Biển Cửa Lò đông nghịt người sau 2 năm “ngủ đông” vì dịch COVID-19

10/04/2022 - 07:27

PNO - Sau 2 năm phải tạm dừng hầu hết các hoạt động du lịch, biển Cửa Lò (Nghệ An) đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại.

Clip: Biển Cửa Lò tấp nập du khách sau nhiều năm "ngủ đông" vì dịch COVID-19

Chiều 9/4, hàng ngàn người lần lượt đổ về biển Cửa Lò (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc cục bộ trong một thời gian ngắn. Trong ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người chở theo cả gia đình về phố biển Cửa Lò vui chơi, tắm biển và thư giãn.

Nắng ấm, người dân cùng kéo nhau xuống biển tắm mát khiến bãi cát trắng dài hàng cây số ở biển Cửa Lò được phủ kín người. Ngoài phần lớn là người Nghệ An, Hà Tĩnh, một số ít đoàn du khách từ các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Hưng Yên, Phú Thọ… cũng trở về Cửa Lò du lịch sớm hơn so với những năm trước.

Anh Nguyễn Đức Minh (quê Ninh Bình) cho biết, tranh thủ dịp nghỉ lễ, anh đưa vợ cùng 2 con trai đi du lịch sớm. Phải mất 3 năm, anh mới thực hiện được lời hứa với con trai của mình do dịch bệnh.

Người dân ùn ùn đổ về biển Cửa Lò tắm, vui chơi trong chiều cuối tuần
Người dân ùn ùn đổ về biển Cửa Lò tắm, vui chơi trong chiều cuối tuần

“Không khí ở đây rất mát mẻ, bờ biển trong xanh. Gia đình tôi đều đã tiêm đủ liều vắc xin nên rất phấn khởi khi du lịch mở cửa, được đến đây tắm biển, thưởng thức hải sản đầu mùa”, anh Minh nói.

Du khách ùn ùn đổ về, các nhà hàng kinh doanh hải sản dọc bãi biển Cửa Lò cũng bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Dọc tuyến đường Bình Minh (thị xã Cửa Lò), nhiều khách sạn vẫn đang tất bật sửa chữa, dọn dẹp để đón khách. Thời điểm này, phần lớn các khách sạn vẫn còn phòng trống, giá phòng các nhà nghỉ, khách sạn ở đây cũng khá mềm, dao động từ 400.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng/đêm, tùy loại phòng.

So với các năm trước, năm nay mùa du lịch ở phố biển Cửa Lò được khai mạc sớm hơn gần 1 tháng với kỳ vọng sẽ từng bước phục hồi du lịch biển Cửa Lò sau nhiều năm phần lớn hoạt động tại đô thị biển này phải đóng cửa do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Nhiều chủ nhà hàng dọc bãi biển Cửa Lò cho hay, dù đã rất kỳ vọng và có sự chuẩn bị trước, song họ vẫn bất ngờ khi thấy lượng du khách trở về Cửa Lò sớm lại nhiều như vậy. Chị Nguyễn Thị Quy (chủ một nhà hàng ở biển Cửa Lò) cho biết, thường phải tới dịp cuối tháng 4 biển Cửa Lò mới bắt đầu tấp nập du khách.

Trẻ nhỏ thích thú khi thoải mái nô đùa dưới biển
Trẻ nhỏ thích thú khi thoải mái nô đùa dưới biển

Nhà hàng ven biển của chị Quy ở khá xa khu vực trung tâm, hiện đoạn đường dạo bộ ven biển đi qua nhà hàng vẫn đang trong quá trình sửa chữa nên khá vắng khách. Chị bảo, mấy năm nay nhà hàng không hoạt động, bỏ hoang chẳng tu sửa nên đồ đạc hư hỏng hầu hết, mái tôn bị gỉ sét, phải thay thế lại. “Mới đầu mùa du lịch mà thấy khách đến nhiều thế này cũng mừng lắm. Hy vọng du lịch sẽ khởi sắc, nhờ đó chúng tôi cũng có đất sống, bù lại cho những năm qua không hoạt động được”, chị Quy nói.

Ông Hoàng Văn Phúc - Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, khác với những năm trước, sau lễ khai mạc, phố biển Cửa Lò sẽ mở ra một chuỗi sự kiện kéo dài từ ngày 9/4 cho đến ngày 30/4. 

Nổi bật trong đó là giải cờ người; chương trình lễ hội âm nhạc đường phố và ẩm thực đêm; chương trình nghệ thuật về miền ví, giặm, hội thi đầu bếp giỏi thị xã; hội chợ giới thiệu các sản phẩm OCOP…

Năm 2022, đô thị du lịch biển Cửa Lò dự tính đón 1,6 triệu lượt khách, trong đó có hơn nửa triệu lượt khách lưu trú, doanh thu từ dịch vụ du lịch dự kiến đạt 1.522 tỷ đồng.

Nhiều đoạn đường đến với biển Cửa Lò tắc nghẽn
Đường phố Cửa Lò tấp nập dịp cuối tuần
Hàng quán dọc bãi biển Cửa Lò bắt đầu sôi động, chật ních
Hàng quán dọc bãi biển Cửa Lò bắt đầu sôi động, chật ních du khách
Trẻ nhỏ thích thú khi vui đùa dưới nước
Trẻ nhỏ thích thú khi vui đùa dưới nước
sg
Nhiều gia đình ở các tỉnh phía Bắc cũng tranh thủ đi chơi sớm
Hệ thống đường dạo bộ, bờ kè ven biển Cửa Lò có chiều dài hơn 1km từng bị sóng biển đánh vỡ ít năm trước cũng đã được đầu tư làm mới hoàn toàn. Hiện đơn vị thi công đang huy động nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ để kịp phục vụ mùa du lịch.
Hệ thống đường dạo bộ, bờ kè ven biển Cửa Lò có chiều dài hơn 1km từng bị sóng biển đánh vỡ ít năm trước cũng đã được đầu tư làm mới hoàn toàn. Hiện đơn vị thi công đang huy động nhân lực, phương tiện đẩy nhanh tiến độ để kịp phục vụ mùa du lịch.

Phan Ngọc

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=