Tình cũ rủ được không?

Dù hối tiếc, đừng quay đầu lại

29/05/2021 - 14:36

PNO - Tình cũ tưởng chừng mãi ngủ, bỗng một ngày nó lục đục thức giấc. Dẫu biết rằng đó chỉ là tình cũ, nhưng cái dĩ vãng kia cứ luẩn quẩn kéo về…

Cách đây 20 năm, Như Phúc vào năm thứ nhất đại học thì yêu Hải Đằng. Tình yêu kéo dài được hơn năm thì anh ra trường đi tỉnh khác lập nghiệp, rồi lấy người con gái khác với lý do kinh tế tốt hơn. 

Phúc từng rất đau khổ nhưng rồi thời gian học hành làm cô không còn nghĩ nhiều nữa. Sau khi ra trường, Phúc gặp và yêu người chồng hiện tại. Vượt qua bao nhiêu khó khăn mới cưới được nhau, họ sống hạnh phúc đến giờ.

Một ngày trên mạng xã hội, Phúc gặp lại người cũ. Trước đây, Đằng nhiều lần tìm cách liên lạc với Phúc nhưng không được. Qua bạn bè, anh biết Phúc đã có gia đình và đang sống ở TP.HCM. Tối đó, anh xin gặp mặt nhưng Phúc không đồng ý. Một phần ký ức ùa về, cô nói không, mà nghĩ thì ứa nước mắt. Anh cứ thế nhắn tin, hỏi thăm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cho đến năm ngoái, Phúc có dịp về An Giang và vô tình gặp anh đi công tác ở đó. Vội vàng, Đằng kéo Phúc lại hỏi thăm. Kể từ đó, hằng tháng anh vẫn lên TP.HCM thăm Phúc, nói với nhau vài câu chuyện, rồi anh về trong ngày.

Anh bày tỏ sẽ sẵn sàng bỏ gia đình để về với Phúc. Phúc thì chắc chắn không bao giờ đánh đổi gia đình. Có điều cô nhớ anh, có những lúc nhớ đến phát khóc, những kỷ niệm cách đây 20 năm và cả những lần gặp gỡ.

Nhưng lạ là khi ở cạnh chồng thì Phúc không còn nghĩ đến anh. Chỉ khi một mình, hình bóng người ấy mới hiện về, nhiều bận làm cô thấy rưng rưng, nuối tiếc.

Phúc nghĩ, phải chăng vì xa thương gần thường nên Phúc mới nhớ nhiều đến như vậy. Cái gì thỉnh thoảng mới được thấy, mới gặp thì luôn đẹp và lấp lánh hơn cái ở gần kề mỗi ngày. Quá khứ cũng như ánh trăng trên cao, luôn rạng ngời về đêm và dễ ru ngủ lòng người hơn là thực tại phũ phàng, nhàm chán đến mất lòng.

Phúc gặp lại anh, những hờn ghen của quá khứ đã được giải bày. Lời xin lỗi cũng được thốt ra như xoa dịu nỗi đau của ngày anh xa Phúc. Vậy nên, biết tình đầu thường dễ chia lìa, nên Phúc đã tha thứ và cho phép trái tim mình thổn thức, cô ngấp nghé ngoại tình…

Một nhà tâm lý chia sẻ, nếu ai cũng có thể mang vào hôn nhân của họ dù 1/10 sự táo bạo, bông đùa, hăng hái, nhiệt thành mà họ dành cho nhân tình, thì hôn nhân của họ hẳn sẽ rất khác. 

Ngoại tình thường là một điểm đến cho những người phụ nữ đang loay hoay tìm cách kết nối lại chính mình. Như chính vì khăng khăng bám lấy sự an toàn, hình ảnh một người đàn ông khác cho cô thấy sự đối nghịch, giữa tự do và thoải mái, của an toàn và rủi ro, của thân thuộc và cá tính.

Một mảnh ghép mang tên dục vọng cuối cùng được lấp đầy chỉ để ta nhìn nhận lại bản thân, để ta hóa giải những ham muốn âm ỉ cháy, để ta được kết nối với những cảm xúc mãnh liệt, để mình biết mình là ai, để ta thấy mình được sống mà không chỉ là tồn tại, nửa vời.

Trong những ngày rối rắm đó, cuối cùng Phúc hiểu cô có nhiều thứ phải đánh đổi để duy trì mối quan hệ này. Cô biết mình không dám ruồng bỏ hiện tại, vì nơi ấy còn có bình yên, còn một lối đi về, còn có gia đình mà bao năm cô tốn công xây đắp.

Lòng cô đã sẵn lựa chọn. Đối với khoảng thời gian đẹp đẽ trôi qua, dù có hối tiếc cũng xin đừng quay lại… 

Mia Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI