Động đất mạnh ngoài khơi Chile, cảnh báo sóng thần

02/04/2014 - 08:25

PNO - PNO – Cơ quan khảo sát địa chất Hoa Kỳ (USGS) vừa cho biết một trận động đất mạnh 8 độ richter đã xảy ra gần bờ biển Iquique của Chile, gây ra cảnh báo sóng thần cho tất cả bờ biển Thái Bình Dương của Mỹ Latinh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Dong dat manh ngoai khoi Chile, canh bao song than

Truyền hình Chile đưa tin về đông đát và lệnh sơ tán các vùng duyên hải Thái Bình Dương - Ảnh: BBC

USGS cho biết đây là một trận động đất nông, chỉ ở độ sâu 10km dưới mặt nước biển, nên tạo ra ấn tượng là một địa chấn có cường độ mạnh. Tâm chấn cách khu mỏ Iquique 86km về phía Tây Bắc.

Nhà chức trách Chile đã sử dụng truyền hình để ra lệnh sơ tán các vùng ven biển, hối thúc người dân nhanh chóng rời khỏi các khu vực nguy hiểm.

Một cảnh báo từ Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương (PTWC) cho biết, bờ biển Peru, Ecuador, Colombia, Panama, Costa Rica và Nicaragua đều có nguy cơ sóng thần. PTWC cho biết sóng cao đến 1,92m (6,3ft) có thể ập vào gần khu vực thị trấn Pisagua của Chile trong vòng 44 phút sau khi bắt đầu động đất.

Đến nay chưa có báo cáo nào về thiệt hại do trận động đất. 

Chile là một trong những quốc gia chịu nhiều trận động đất mạnh nhất thế giới. Khu vực trung tâm và phía Nam Chile từng bị ảnh hưởng nặng nề bởi một trận động đất mạnh 8,8 độ richter trận động đất tiếp theo một cơn sóng thần tàn phá nhiều thành phố hồi tháng 2/2010.

THIỆN ĐẠO (Theo BBC, CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI