Donald Trump đáp trả lại Michelle Obama, công kích vợ chồng Obama trong cùng một ngày

22/10/2016 - 15:58

PNO - Ứng viên Đảng Cộng Hòa Donald Trump đã có thái độ công kích hiếm thấy đến Đệ Nhất Phụ Nhân Michelle Obama, nói bà chỉ đang cố hạ bệ ông để giúp Hillary Clinton làm Tổng thống Mỹ.

Michelle Obama là có lẽ là một trong những Đệ Nhất Phu Nhân được người dân Mỹ yêu quý và ca tụng, thậm chí còn vượt xa chồng bà, Tổng thống Obama. Vì lẽ này mà Donald Trump cố tránh đối đầu trực tiếp với bà. Đây là lần đầu tiên trong suốt cuộc tranh cử, ông lên tiếng đáp trả lại bà.

Tại một buổi gặp mặt cử tri ở Bắc Carolina, vị tỉ phú New York đề cập đến lần tranh cử tổng thống giữa ông Obama và bà Clinton năm 2008. Ông tố thực tế bà Michelle đã từng có những lời lẽ công kích Clinton như thế nào nhằm giúp chồng mình trúng cử.

Donald Trump dap tra lai Michelle Obama, cong kich vo chong Obama trong cung mot ngay
 

Trong lần vận động đó, bà từng phát biểu:"Một người không đủ khả năng gìn giữ gia đình mình, thì hiển nhiên không thể điều hành cả một đất nước." Trump mỉa mai:"Và tôi đã thấy bà ấy quý Hillary nhiều thế nào."

Thời điểm đó, nhiều nhà phê bình cho rằng, bà Michelle thực tế đang ám chỉ đến cuộc hôn nhân không mấy tốt đẹp giữa Clinton và cựu Tổng thống Mỹ Bill Cliton, người từng vướng vào những vụ bê bối tình ái. 

Không chỉ công khai đối đầu bà Michelle, cùng ngày, tại mội buổi gặp mặt cử tri khác tại Johnstown, Pennsylvania, Trump lại chuyển mũi nhọn về phía ông Obama. Trump tuyên bố, Barack Obama và toàn nước Mỹ đang bị cả thế giới ghét. "Thế giới ghét tổng thống nước ta. Thế giới ghét nước ta. Các bạn thấy điều gì xảy ra với Philipines sau hàng năm trời rối đấy; bây giờ họ chuyển sự quan tâm sang Nga và Trung Quốc, bởi họ cảm thấy không yên tâm với một nước Mỹ yếu kém."

Phát biểu của Trump dựa trên mối quan hệ nhập nhằng, khó định hình gần đây của Mỹ với Philipines khi tổng thống Rodrio Dutertr đã có những phát ngôn táo bạo về việc cắt đứt mối quan hệ giữa hai nước.

Đến giờ phút này, khi ngày tổng tuyển cử đang đến gần, cả hai ứng viên đều đang cố gắng giành giật từng số phiểu tại mỗi bang bằng những màn công kích nhau không có điểm dừng. Người dân Mỹ đều đang cảm thấy phát hoảng không biết đến bao giờ mùa tranh cử khốc liệt chưa từng có trong lịch sử nước họ này mới kết thúc. Và theo kết quả điều tra gần nhất, Clinton vẫn dẫn trước Trump 7 điểm trên con đường vào Nhà Trắng.

Thu Trang (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI