Donald Trump có thể phải hầu tòa dù đang đà thắng lợi

25/02/2016 - 10:52

PNO - Đang trên đà thắng lớn, nhưng tỷ phú Donald Trump có thể phải ngừng chiến dịch tranh cử để ra hầu tòa về vụ án liên quan đến Đại học Trump.

Cho đến nay, tỷ phú Donald Trump vẫn là ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa giành được nhiều sự ủng hộ nhất. Ông có cơ hội để giành chiến thắng trong cuộc ứng cử vào chức Tổng thống Mỹ. Bởi ông đã thắng liên tiếp trong 3 đợt bầu cử sơ bộ tại bang Nevada, New Hampshire và Nam Carolina. Thế nhưng sắp tới đây, ông có thể phải ngưng chiến dịch tranh cử để ra hầu tòa.

Năm 2013, Đại học Trump (nay trở thành tổ chức mang tên Sáng kiến doanh nghiệp Trump) đã bị kiện về việc, trường này lừa đảo hàng ngàn USD của sinh viên và không thực hiện đúng cam kết giúp họ trở thành những nhà đầu tư bất động sản giàu có. Vụ kiện không nhắm trực tiếp đến cá nhân ông Trump, mà liên quan đến Đại học Trump.

Donald Trump co the phai hau toa du dang da thang loi

Theo hồ sơ của tòa án, ông Donald Trump là một trong những nhân chứng phải ra hầu tòa. Ngày xét xử chưa được ấn định, nhưng theo Yahoo News, phiên thảo luận cuối cùng trước khi diễn ra phiên xét xử là vào ngày 6/5, nghĩa là khoảng 2 tháng trước khi diễn ra Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa tại Cleveland, bang Ohio. Do đó ông Trump có thể phải tạm ngưng chiến dịch bầu cử.

Được biết, hồi tháng 5 năm ngoái, tỷ phú Trump đã từng phải dừng cuộc đua tranh chức tổng thống để cung cấp lời khai về phát ngôn cấm người đạo Hồi nhập cảnh vào Mỹ.

Trong khi đó, trang tin Politico cũng đưa tin về một vụ kiện tương tự do chính Tổng chưởng lý bang New York Eric Schneiderman khởi kiện có liên quan đến Đại học Trump năm 2013. Đơn kiện đưa ra sau khi các cuộc điều tra cho thấy ngôi trường này "liên tục lừa đảo và hoạt động phi pháp". Thế nhưng, ông Trump đã phản kháng lại lời cáo buộc đó bằng cách lập hẳn 1 trang web đả phá lời tố cáo của ông Schneiderman.

Nguyên đơn yêu cầu ông Trump bồi thường đến 40 triệu USD vì gây thiệt hại cho khoảng 5.000 người tham gia các khóa học đắt đỏ của trường.

Có thể, lịch sử sẽ lặp lại một lần nữa, ông Trump sẽ không thể đắc cử vào chức Tổng thống đúng như phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 16/2: “Tôi tiếp tục tin rằng, ông Trump sẽ không là tổng thống Mỹ. Tôi có niềm tin vào người dân Mỹ, và tôi nghĩ rằng người Mỹ biết rõ tổng thống là một nghề nghiêm túc”.

Bảo An (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI