Đồn công an Trung Quốc bị tấn công, 11 người chết

17/11/2013 - 13:01

PNO - PNO - Truyền thông Trung Quốc ngày 17/11 đưa tin lực lượng an ninh nước này đã bắn chết 9 người trong một vụ tấn công bằng rìu và dao nhằm vào một đồn công an ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương.

Don cong an Trung Quoc bi tan cong, 11 nguoi chet

Vụ đâm xe ở Thiên An Môn hồi tháng 10 - Ảnh: AFP

Những người tấn công trước đó đã chém chết hai sĩ quan công an trong vụ tấn công vào chiều 16/11. Hai sĩ quan công an khác cũng đã bị thương trong vụ việc tại đồn công an thị trấn Selibuya, thuộc huyện Ba Sở, bắt đầu vào khoảng 17g30 (giờ địa phương).

Một thông cáo do Sở Công an Tân Cương công bố tối 16/11 cho biết trật tự đã được vãn hồi và một trong những nghi phạm tấn công được xác định là Abula Ahat.

Không có dân thường nào bị thương trong vụ tấn công.

Đây là vụ tấn công thứ hai trong năm nay nhằm vào đồn công an Selibuya.

Vào tháng 4, một vụ tấn công do một băng tội phạm gồm 25 người thực hiện tại đây đã khiến 21 người thiệt mạng, trong đó có sáu kẻ tấn công và sáu sĩ quan công an. Vụ việc được chính quyền mô tả là một “hành động khủng bố đầy bạo lực và nghiêm trọng”.

Vụ việc mới nhất xảy ra trong bối cảnh căng thẳng tăng cao ở Tân Cương sau vụ đâm xe gây chết người tại Quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh hồi tháng 10 bị cho là do “các phần tử khủng bố” đến từ Tân Cương gây ra.

Giới chức Trung Quốc sau đó đã kêu gọi tăng cường các biện pháp an ninh nhằm ngăn chặn từ sớm những vụ việc tương tự.

HUY KHANG (Theo China Daily, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI