Đàn ông Sao Hoả - đàn bà Sao Kim

Đôi mắt ngó nghiêng có tội gì?: Anh chỉ nhìn thôi à?

24/04/2023 - 17:32

PNO - Ngay cả khi ngồi bên cạnh My, mắt anh cũng không bỏ qua cô gái đẹp nào xuất hiện. Có khi là một cái liếc nhanh, có khi kèm theo cả lời khen, có khi ngoái cổ nhìn theo…

My quen Khải khi đi du lịch. Họ hợp nhau vì có cùng sở thích khám phá những con đường đẹp, những ngọn núi cao. Đi với nhau đến lần thứ hai, Khải chụp hình cho My, anh lăn lê bò toài, quỳ xuống đứng lên không biết mỏi tay, mỏi chân. My chuẩn bị thức ăn đồ uống toàn đồ xịn. Họ lãng mạn như nhau, yêu thiên nhiên như nhau, lấy nhau nếu không có con cũng không sao…

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

My không đẹp rực rỡ, nhưng cô có duyên và rất tinh tế trong cách ứng xử. Ai đã quen My thì muốn thân, đã thân thì muốn giữ tình bạn. My ngọt ngào ngay cả lúc cô không hài lòng điều gì, với ai. Khải phải nói là vất vả lắm mới cưa đổ My. Khải cũng có thế mạnh, đẹp trai, con nhà, nhưng anh biết My yêu mình vì sự khiêm tốn, hay giúp đỡ người khác, lại còn hài hước, thông minh. My cũng biết Khải yêu My vì tâm hồn trong sáng của cô, cách cô nói chuyện, hiểu chuyện và nhất là biết lắng nghe. 

Bạn bè chờ họ báo tin vui, phát thiệp hồng. Nhưng My vẫn lấn cấn chưa chốt. Lý do: Khải yêu một cô gái có tâm hồn, nhưng hay liếc các cô có ngoại hình. Ngay cả khi ngồi bên cạnh My, mắt anh cũng không bỏ qua cô gái đẹp nào xuất hiện. Có khi là một cái liếc nhanh, có khi kèm theo cả lời khen, có khi ngoái cổ nhìn theo…

My cố không tỏ ra khó chịu, vì cô không muốn Khải nghĩ cô ghen tuông, có khác nào tự cô hạ thấp bản thân. Vì thế, Khải cũng không cần che giấu cái nhìn “tội lỗi”, anh hay giải thích, anh thích cái đẹp nên nhìn các cô ấy như nhìn bức tranh, bức tượng của tạo hóa. My nghĩ, khi Khải nhìn cô, một người chân ngắn, đùi to, da cũng không mịn, chắc là anh không thích rồi, vậy cưới nhau liệu có ổn không?

Ảnh mang tính minh họa - JCOMP
Ảnh mang tính minh họa - JCOMP

Bà Thùy Liên, cũng mệt não với ông chồng thích nhìn cái đẹp. Chồng bà là nhân viên bán hàng của một công ty hải sản và thích làm thơ. Cứ 2 ngày ông sản xuất ra 1 bài thơ, tiền bạc làm ra dành để in thơ, mang tặng. Thôi kệ, bà vợ nai lưng ra làm thêm nuôi con, vì thấy ông chồng không bồ bịch, không bài bạc, vậy là “ngon” rồi.

Thế nhưng, có một chuyện làm bà gai mắt. Mỗi lần đăng thơ lên Facebook là ông kèm theo hình một cô gái nóng bỏng, đẹp mê hồn. Người “like” nhiều, chắc là thích cái hình. Nhiều bài thơ chẳng liên quan gì đến phụ nữ, chồng bà cũng kèm ảnh một em ngây thơ, hấp dẫn. Bà vợ chẳng buồn ghen, vì lão chồng không hề biết người trong ảnh là ai, nhưng bà chẳng vui vẻ gì.

Có lần thấy lão chồng say sưa ngắm người đẹp, bà ngậm ngùi nhìn lại “body” của mình “tả tơi” sau 2 lần sinh nở. Vẫn biết, phụ nữ tuổi nào cũng đẹp, nhưng bà nhìn mình đã ngoài 50, cơ nhão, tóc rụng, mỡ bụng… sao mà sánh với các em mới lớn. Bà cũng nhận ra, lâu lắm rồi, lão chồng bà chẳng nhìn vợ lâu. 

Thôi kệ, bà lại chắc lưỡi, lão ấy không nhìn cũng chẳng sao, miễn lão nhớ giờ đi đón con, dắt chó đi dạo, tối đóng cửa là được rồi. Chà, nhưng bà vẫn lăn tăn, có khi nào ngủ cùng bà mà lão chồng mơ ôm người đẹp trong tay? 

Mỹ Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI