Đổi đời nhờ game show

18/12/2018 - 13:00

PNO - Thời truyền hình rộ game show nhảm nhí, hời hợt, vẫn sót lại một số chương trình phát hiện được tài năng. Với không ít diễn viên trẻ, game show là bước ngoặt quan trọng, đưa cuộc đời họ rẽ sang hướng khác.

Cánh cửa cho diễn viên trẻ

Thay đổi rõ nhất của các quán quân, á quân sau game show là show diễn nhiều hơn, cát-sê cũng tăng. Ngoài số tiền thưởng khá cao, xu hướng đưa những thí sinh đoạt giải cao tham gia các chương trình tiếp theo của nhà sản xuất cũng mở thêm cơ hội cho các thí sinh đoạt giải có thêm thu nhập và được thử sức qua nhiều lĩnh vực khác nhau.

Doi doi nho game show
Sao nối ngôi - một trong những game show giúp diễn viên phát huy đối đa sáng tạo

Hầu hết các tên tuổi nổi lên từ game show cho biết, cuộc sống của mình tốt hơn rất nhiều. Khả Như đang biến ước mơ có một ngôi nhà ở thành phố thành sự thật. Từng nghĩ sẽ bỏ nghề vì quá chật vật với chuyện áo cơm ở Sài Gòn, giờ đây, Xuân Nghị đã ổn định cuộc sống và chuyên tâm làm nghề. Diễn viên Bình Tinh cho biết, cuộc sống của cô và gia đình dễ thở hơn nhiều sau khi đoạt giải quán quân cuộc thi Sao nối ngôi. Huỳnh Lập cũng có tiền tỷ đầu tư cho các sản phẩm đăng trên YouTube.

Không chỉ có những thay đổi về vật chất, một số diễn viên trẻ bước ra từ game show cũng khá thành công khi tạo dựng tên tuổi. Cho đến nay, Huỳnh Lập - quán quân Cười xuyên Việt mùa đầu tiên - vẫn là một trong những gương mặt trẻ nổi trội của sân khấu thành phố, được khán giả chú ý, đặc biệt trong vai trò tác giả, đạo diễn của nhiều MV parody, web-drama đang thu hút lượng khán giả khổng lồ trên kênh YouTube của anh.

Cả Trấn Thành và Việt Hương cũng mạnh dạn giao cho Huỳnh Lập làm đạo diễn live show của mình. Năm 2017, Huỳnh Lập được trao kịch bản Táo quân của Đài Truyền hình TP.HCM. Năm nay, anh lại được Đài truyền hình Vĩnh Long đặt hàng kịch bản Táo quân cho tết Kỷ Hợi.

Nổi lên từ khi xuất hiện trên sân khấu vở nhạc kịch Chicago, Khả Như trở thành tên tuổi quen thuộc của sân khấu Thế Giới Trẻ. Tuy nhiên, phải đến khi đội Hahaha của Khả Như lên ngôi quán quân cuộc thi Cùng nhau tỏa sáng, cô mới thực sự trở thành “người của công chúng”.

Doi doi nho game show
Người kể chuyện tình là chương trình được nhiều khán giả theo dõi nên các thí sinh cũng được quan tâm

Ngoài khả năng diễn xuất, ca hát, nhảy múa, Khả Như đã lấn sang viết kịch bản. Đa phần kịch bản của nhóm Hahaha do Khả Như chấp bút rất mạch lạc, giúp các diễn viên thể hiện hết tài năng, đồng thời gửi gắm những thông điệp rõ ràng, cụ thể. Sau thành công ở Cùng nhau tỏa sáng, Khả Như được mời làm cố vấn, viết kịch bản cho thí sinh ở nhiều game show.

Nếu Huỳnh Lập, Khả Như đã được khán giả biết đến trước khi tỏa sáng ở game show thì Xuân Nghị (sân khấu Hồng Vân), Diệu Nhi (sân khấu Thế Giới Trẻ) chưa đủ ấn tượng trên sân khấu, dù rất duyên dáng và đầy sáng tạo với những vai diễn hài hước. Đến khi tham gia Tiếu lâm tứ trụ, Xuân Nghị bật lên với khả năng diễn cả bi lẫn hài. Bị loại sớm khỏi Bước nhảy hoàn vũ, Diệu Nhi vẫn gây được sự chú ý nhờ sự hóm hỉnh, hài hước mỗi khi xuất hiện.

Hiện nay, Xuân Nghị và Diệu Nhi đã là hai tên tuổi “đình đám” của cả sân khấu lẫn phim truyện sitcom.

Nhiều gương mặt cũng được khán giả chú ý và đắt show hơn sau game show như Minh Trọng, Huỳnh Tiến Khoa, Ngọc Duyên, Vũ Trần, nhóm Buffalo, Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ…

Nỗ lực quyết định sống còn

Ít ai ngờ, diễn viên Ngọc Duyên của sân khấu Hoàng Thái Thanh còn có khả năng viết kịch bản và làm đạo diễn; chàng ca sĩ trẻ Tống Hạo Nhiên có thể vừa sáng tác nhạc, vừa viết kịch bản, vừa làm diễn viên kiêm dàn dựng cho các tiết mục của mình ở chương trình Sao nối ngôi.

Doi doi nho game show
Khả Như đắt show sau khi tham gia nhiều game show

Tương tự, chuông vàng vọng cổ Nguyễn Văn Mẹo, Nguyễn Thị Luận và hai người bạn diễn - Hoàng Hải, Diễm Kiều đều cho biết họ đã học được rất nhiều khi tham gia game show Làng hài mở hội. Ngoài thử thách với những tính cách nhân vật “độc, lạ” so với sân khấu cải lương, họ còn có cơ hội trở thành tác giả kiêm đạo diễn cho từng phần thi của mình.

Nếu không có game show, có lẽ không ai biết cô diễn viên hạt tiêu Hồng Trang có thể diễn hài, diễn bi, đóng già, đóng trẻ và biết ca cải lương. Chỉ qua game show, khán giả mới biết diễn viên Nam Thư diễn chính kịch tốt hơn nhiều so với diễn hài, từ đó cô có thêm lượng fan đáng kể. Đặc biệt là những khán giả từng không thiện cảm với lối diễn hài ồn ào của Nam Thư trước đó.

Khi phim ảnh, sân khấu đang ở giai đoạn khó khăn, game show là điểm tựa cho không ít diễn viên trẻ, đặc biệt là những diễn viên mới ra trường. Một số game show vẫn được đánh giá tốt như Gương mặt điện ảnh, Quyền lực ghế nóng, Kịch cùng boléro, Sao nối ngôi, Người kể chuyện tình… Dù chưa phải là những tác phẩm, cách thể hiện xuất sắc, ít nhiều các diễn viên, đạo diễn, tác giả trẻ đã dần trưởng thành từ chính sự vụng về, va vấp của mình khi tham gia game show.

Doi doi nho game show
Trở thành Quán quân chương trình Cười xuyên Việt, diễn viên Huỳnh Lập cũng được tạo nhiều cơ hội đổi đời

Con đường để khẳng định bản thân từ game show của diễn viên vẫn rộng mở. “Game show mang diễn viên trẻ đến gần hơn với khán giả. Khi khán giả bớt mặn mà với game show thì mỗi diễn viên càng phải nỗ lực hơn. Thay vì cố xuất hiện ở nhiều game show với kỳ vọng sẽ được khán giả nhớ tới, tôi cho rằng, hãy dồn sức cho một game show, để tạo cho mình sự độc đáo, khác biệt, để khán giả nhớ mình. Danh hiệu quán quân chỉ là khởi đầu thuận lợi cho những nỗ lực tiếp theo” - diễn viên Huỳnh Lập chia sẻ. 

 Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI