Do COVID-19, học sinh Hồng Kông sẽ tiếp tục nghỉ học đến ngày 20/4

25/02/2020 - 16:07

PNO - Hồng Kông thông báo sẽ kéo dài thời gian nghỉ học đến ít nhất là ngày 20/4 nhằm khống chế sự lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp do virus COVID-19 gây ra.

Quyết định của chính quyền Hồng Kông được đưa ra trong bối cảnh các ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh bên ngoài phạm vi Trung Quốc đại lục.

Lãnh đạo Sở giáo dục Hồng Kông Kevin Yeung cho biết các lớp học mẫu giáo, cấp 1 và cấp 2 sẽ bị đình chỉ cho đến sau ngày 20/4. Trước đó, học sinh tại đặc khu này dự kiến trở lại trường vào ngày 16/3.

“Do virus (COVID-19) không có dấu hiệu biến mất, Sở Giáo dục đã quyết định rằng tất cả các trường học ở Hồng Kông sẽ tiếp tục gia hạn đình chỉ”, ông Yeung nói, đồng thời cho biết thêm rằng ngày trở lại trường chính xác sẽ được xem xét sau đó.

Học sinh Hồng Kông trong một kỳ thi. Ảnh: HFP
Học sinh Hồng Kông trong một kỳ thi. Ảnh: HFP

Thông tin trên được đưa ra khi căn bệnh này đã giết chết hơn 2.700 người ở Trung Quốc và lan sang nhiều quốc gia trên khắp thế giới bao gồm Ý, Iran và Hàn Quốc.

Nhiều trường học ở Hồng Kông đã chuyển sang học trực tuyến hoặc hoặc học qua điện đàm (conference call), với các bài tập được đưa ra hàng ngày hoặc hàng tuần.

Ông Yeung cũng cho biết việc đi học lại, nếu được thực hiện, sẽ diễn ra theo nhiều giai đoạn. Thêm vào đó, do các trường đã tổ chức các lớp học trực tuyến, nên về nguyên tắc các kỳ nghỉ hè sẽ không được rút ngắn. Tuy nhiên, các trường riêng lẻ có thể sắp xếp cho học sinh học bù nếu cần.

Trước đó, chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Kông đã nâng cảnh báo du lịch Hàn Quốc lên mức Đỏ và khuyến cáo người dân không nên đến Hàn Quốc vào lúc này. Tất cả các tour du lịch đến Hàn Quốc sẽ bị hủy đến ngày 15/3.

Kể từ 6 giờ sáng 25/2, Hồng Kông cấm tất cả du khách nước ngoài đến từ Hàn Quốc hoặc trong vòng 14 ngày từng đi qua Hàn Quốc nhập cảnh đặc khu này.

Cục trưởng Cục Y tế và Vệ sinh thực phẩm Hồng Kông Sophia Chan cho biết kể từ ngày 25/2, người Hồng Kông trở về từ Hàn Quốc sẽ bị giảm sát y tế trong 14 ngày.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI