Điều dưỡng bắt bệnh nhân chờ 4 tiếng: Tranh thủ đọc tin nhắn vợ gửi

28/03/2016 - 13:47

PNO - "Trong lúc đợi chờ, anh này nhận được tin nhắn của gia đình gửi đến nên mở ra đọc", PGĐ BV Đa khoa Kim Thành cho biết.

Liên quan đến vụ việc một điều dưỡng Đồng Văn Công bắt bệnh nhân chờ suốt 4 tiếng đồng hồ vì nghịch điện thoại tại bệnh viện Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, Hải Dương, phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM đã có cuộc trao đổi với PGĐ Hà Quang Lâm của bệnh viện này.

Ông Lâm cho biết: "Khi khám sức khỏe, bệnh nhân phải đi qua 7 phòng khám, có 7 chữ kí, sau đó về phòng tiếp nhận. Ở bệnh viện của tôi sẽ cử người đi khắp nơi để khám, chứ để người ta tự đi thì cả ngày cũng không hết được.

Hôm mà bệnh nhân kia đi khám là vào thứ 2, mà sáng thứ 2 thì bao giờ cũng đông, mà trường hợp khám sức khỏe không phải là trường hợp ưu tiên, chỉ ưu tiên những bệnh cấp tính hoặc các đối tượng trẻ con các thứ thôi. Chính vì vậy mới dẫn đến phải đợi chờ".

Dieu duong bat benh nhan cho 4 tieng: Tranh thu doc tin nhan vo gui
Nhân viên y tế của BV Đa khoa Kim Thành bắt bệnh nhân ngồi suốt 4 tiếng đồng hồ vì nghịch điện thoại khiến dân mạng bức xúc (Ảnh Facebook)

Ông Lâm chia sẻ rằng, việc để bệnh nhân chờ đợi suốt 4 tiếng đồng hồ là nói hơi quá. Và ông cũng khẳng định rằng: "Chú này là người dẫn bệnh nhân đi khám, chứ không phải là bác sĩ".

"Nhân viên này đưa bệnh nhân đến phòng Tai - Mũi - Họng khám, bác sĩ đang khám cho những bệnh nhân kia. Trong lúc đợi chờ, anh này nhận được tin nhắn của gia đình gửi đến nên mở ra đọc", ông Lâm thông tin.

PGĐ Hà Quang Lâm chia sẻ thêm: "Phía bệnh viện cũng đã yêu cầu nhân viên đó làm bản tường trình. Trong bản tường trình, anh này nói rằng, trong lúc chờ đợi, vợ nhắn tin là con ốm, hỏi anh này có xin nghỉ được không".

Được biết, khoảng 8h sáng ngày 14/3 anh Hưng (huyện Kim Thành, Hải Dương) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành làm giấy khám sức khỏe. Sau khi nộp 100 ngàn tiền lệ phí, anh Hưng được điều dưỡng Đồng Văn Công dẫn tới các phòng khám.

Tuy nhiên, sau đó anh Hưng cùng nhiều người khác phải xếp hàng đợi suốt 4 giờ đồng hồ ở viện mới lấy được giấy. Điều làm bệnh nhân này bức xúc là trong khi mọi người chờ đợi suốt nhiều giờ thì điều dưỡng này lại ngồi một chỗ nghịch điện thoại.

Ngay sau khi thông tin được phản ánh, Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế Hải Dương yêu cầu kiểm tra thông tin trên.

Đồng thời chỉ đạo BV Đa khoa huyện Kim Thành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định.

Trước đó không lâu, vào tháng 11/2015 cư dân mạng cũng bức xúc một nữ nhân viên của BV Chợ Rẫy (TPHCM) bắt bệnh nhân phải xếp hàng dài chờ đợi. Sau đó, nhân viên này đã bị tạm đình chỉ công tác sau khi BV tiến hành kiểm tra, xác minh.

Bảo An
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI