Điều dưỡng viên bắt bệnh nhân đợi 4 tiếng vì bận chơi...điện thoại

28/03/2016 - 06:31

PNO - Trong khi mọi người chờ đợi mỏi mòn thì điều dưỡng này lại ngồi một chỗ nghịch điện thoại.

Liên quan đến vụ việc, một nhân viên điều dưỡng ở BV Đa khoa huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương bắt bênh nhân phải chờ đợi 4 tiếng đồng hồ vì bận nghịch điện thoại, ngày 26-3, Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế Hải Dương yêu cầu kiểm tra thông tin trên. Đồng thời chỉ đạo BV Đa khoa huyện Kim Thành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định.

Theo Bộ Y tế, việc xử lý cần thực hiện nghiêm, bởi trong khi ngành đang nghiêm túc thực hiện kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Việc để xảy ra những sự việc tương tự phải nghiêm túc kiểm tra, rút kinh nghiệm, xử lý vi phạm (nếu có) để hướng tới sự thay đổi thái độ phục vụ của nhân viên y tế.

Theo thông tin phản ánh trước đó, khoảng 8 giờ ngày 14-3 anh Hưng (huyện Kim Thành, Hải Dương) đến BV Đa khoa huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương làm giấy khám sức khỏe. Sau khi nộp 100.000 đồng tiền lệ phí, anh Hưng được điều dưỡng Đồng Văn Công dẫn tới các phòng khám.

Tuy nhiên, sau đó anh Hưng cùng nhiều người khác phải xếp hàng chờ suốt 4 giờ mới lấy được giấy. Điều khiến bệnh nhân này bức xúc là trong khi mọi người chờ đợi mỏi mòn thì điều dưỡng này lại ngồi một chỗ nghịch điện thoại.

Trước đó, bộ Y tế cũng đã đưa ra quyết định đình chỉ công tác đối với một số nhân viên vi phạm tương tự.

Dieu duong vien bat benh nhan doi 4 tieng vi ban choi...dien thoai

Đường dây nóng ngành y tế liên tục "nguội lạnh"

Để hạn chế tiêu cực trong công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, Bộ Y tế đã yêu cầu các bệnh viện thiết lập đường dây nóng.

Thực hiện yêu cầu trên, hơn 1.200 đường dây nóng hoạt động 24/24 giờ tại các cơ sở y tế đã đi vào hoạt động. Do e dè hoặc ngại va chạm với bác sĩ , nên từ cuối năm 2014, đường dây nóng ở nhiều cơ sở y tế... “nguội lạnh” những phản ánh của người dân!

Nhờ sự chấn chỉnh của Bộ Y tế, nửa đầu năm 2015, đường dây nóng ở các cơ sở y tế đã bắt đầu “nóng” với gần 8.500 cuộc gọi. Chưa bàn đến tính chính xác của những cuộc gọi góp ý, phản ánh về công tác khám, chữa bệnh, nhưng đường dây nóng đã "nóng thật", thể hiện thái độ lắng nghe của các cơ sở y tế!

Tuy nhiên, điều làm dư luận giật mình khi đường dây nóng vừa “hâm nóng” được một thời gian lại đã dần ...“nguội”! Kết quả kiểm tra đường dây nóng của các cơ sở y tế  do Bộ Y tế thực hiện vào tháng 11/2015 cho biết, có 304 số điện thoại được gọi 3 lần nhưng không có người nghe máy, từ chối trả lời; 21 số điện thoại báo không tồn tại; 40 số điện thoại tắt máy hoàn toàn trong các lần gọi và 1 số điện thoại hệ thống báo tạm ngắt!

Vấn đề đường dây nóng của nhiều cơ sở y tế liên tục "nguội lạnh" gây không ít bức xúc cho người dân. Câu hỏi được đặt ra là: Gọi để bệnh viện có người nghe đã khó như thế. Không biết, có bao nhiêu thắc mắc, phàn nàn, phản ánh… của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không được giải quyết?

Thương Nguyễn (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI