Diễn viên Thúy Ngân: Ngọc đã lấp lánh

16/02/2019 - 06:00

PNO - Phải đến 10 năm từ ngày bắt đầu hoạt động nghệ thuật, Thúy Ngân mới gặt hái được những thành công nhất định. Với người khác, có thể giải thưởng chỉ mang tính khích lệ thông thường nhưng với Ngân, đó là nguồn ‘doping’ vô tận.

Gương mặt 2019: Chờ đợi bùng nổ

Họ là những gương mặt trẻ đạt được một số thành công nhất định trong năm 2018. Có thể, thành công đó được ghi nhận bằng những giải thưởng danh giá hoặc chỉ từ sự đón nhận của khán giả, độc giả. Nhưng, chúng quý giá và tiếp sức cho những nỗ lực của các gương mặt trẻ trên con đường định danh bản thân.  

Giữa thị trường giải trí sôi động và mang tính đào thải cao như showbiz Việt, hoặc khắc nghiệt như văn đàn Việt, những gương mặt trẻ thực tài và luôn cầu thị này đáng được đặt niềm tin. Họ đang ở vạch xuất phát và chuẩn bị kỹ càng cho những bước đi tiếp theo trong sự nghiệp. Ở đó có sự hồ nghi, ngờ vực, có những chông chênh của người mới nhưng với quyết tâm và niềm đam mê nghệ thuật, họ hứa hẹn sẽ làm nên chuyện trong năm 2019. 

 Bài 1: Vũ Cát Tường: ‘Biết đủ là hạnh phúc’

Bài 2: Hoàng Yến Chibi: Hiện tại là tháng năm rực rỡ nhất

Bài 3: Xuân Nghị: ‘Vấp ngã thì làm lại’

Bài 4: Gã phong trần’ Liên Bỉnh Phát: Để không là kẻ ‘ăn may’

Bài 5: Diễn viên Thanh Tú: Tuổi đôi mươi rực rỡ

Bài 6: Bước đi của Đặng Hằng

Bài 7: Huỳnh Lập: phía sau luôn là gia đình

Bài 8: Diễn viên Quang Trung: ‘Tôi mang ơn những điều bất hạnh’

Năm 2018 khép lại với Thuý Ngân, người đảm nhận vai Hân trong Gạo nếp, gạo tẻ một cách không thể rực rỡ hơn. Vượt qua nhiều gương mặt khả ái khác, Thuý Ngân nhận được giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất và lọt vào Top 10 nghệ sĩ của năm tại giải Mai vàng 2018.

Từ một cô gái nhút nhát lẫn khuất trong đám đông, giao tiếp kém, Thuý Ngân giờ tự tin đứng trên sân khấu để nói lời cảm ơn tình cảm khán giả dành cho mình. Bởi cô biết rằng, tình cảm đó không chỉ dành cho quá khứ của cô gái từng mắc bệnh tự kỷ, kém hạnh phúc trong cuộc sống mà là sự ghi nhận năng lực nghề nghiệp.

Nỗ lực từ một “người đẹp đóng phim”

Phóng viên: Hiệu ứng từ bộ phim Gạo nếp, gạo tẻ mang lại cơ hội mới cho Thuý Ngân dường như vẫn chưa dừng lại dù những tập cuối cùng đã kết thúc?

Diễn viên Thuý Ngân: Gạo nếp, gạo tẻ mang lại cho tôi rất nhiều dự án mới từ phim ảnh, quảng cáo, lời mời gameshow và vai trò mới – MC chương trình Ô hay, gì thế này. Đây là vai trò khá thử thách với tôi nhưng tôi luôn thích làm mới bản thân. Đây là cơ hội để tôi thay đổi hình ảnh của mình, trở thành một nghệ sĩ đa năng hơn.

Dien vien Thuy Ngan: Ngoc da lap lanh

Còn với hiệu ứng từ Gạo nếp, gạo tẻ, tôi thấy khi được khán giả chú ý nói chung, bất kỳ nghệ sĩ nào cũng đều muốn tên tuổi của mình lan toả nhiều hơn nữa. Tôi cũng không khác. Thật lòng, tôi muốn tận dụng tốt những cơ hội đến với mình trong thời điểm này để khán giả biết đến cái tên Thuý Ngân nhiều hơn.

* Nhiều người trẻ đang xem "nghệ sĩ đa năng" là đích đến nhưng thật sự, họ không toàn năng, chị thấy mình phù hợp với nghề dẫn chương trình sao?

- Theo tôi, nghề dẫn chương trình phải học nhưng ngoài học, đòi hỏi khả năng duyên dáng, ứng biến tình huống. Điều này phải tích luỹ từ kinh nghiệm thực tiễn, không chỉ qua trường lớp mà có. Lần đầu thử thách bản thân ở vai trò này, có thể có nhiều sai sót nhưng điều tôi mong muốn là nếu mình đang đạt 2 – 3 điểm thì theo thời gian, mình phải phấn đấu lên mức 6 – 7 và hơn thế nữa. Không ai sinh ra đã làm tốt ngay vai trò nào đó mà đòi hỏi sự tập luyện, hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Tôi nghĩ mọi người nên cho những người mới cơ hội để họ cố gắng. Cho tôi cơ hội thử sức làm MC như đã từng cho Hân trong Gạo nếp, gạo tẻ để biết tôi có thể làm những gì. Khả năng con người là vô hạn.

Dien vien Thuy Ngan: Ngoc da lap lanh
 

* Thuý Ngân bắt đầu nghiệp diễn với danh hiệu Á hoàng Trang sức 2009 và một thời gian dài, khán giả chỉ xem chị là người đẹp đóng phim. Bây giờ, chị có buồn nếu khán giả vẫn nghĩ thế?

- Tôi không buồn mà xem đó như động lực để mình cố gắng chinh phục hơn nữa. Làm thay đổi suy nghĩ của mọi người là điều rất khó, không phải tự dưng khán giả xem những chân dài dẫn chương trình/đóng phim và họ chán. Nhiều người từng gắn cho tôi cái mác “người đẹp đóng phim” nhưng bây giờ, họ đã thừa nhận tôi với vai trò diễn viên có khả năng.

Tôi không nhận mình giỏi nhưng tôi có khả năng. Bằng chứng với vai diễn trong suốt 3 năm trời trong Gạo nếp, gạo tẻ, tôi đã làm tròn nhân vật trên màn ảnh của mình. Tôi không sợ khán giả chê mình dở, chỉ sợ họ chê tôi không hết lòng với công việc.

* Thuý Ngân đã từng tham gia nhiều phim nhưng đến vai Hân trong Gạo nếp, gạo tẻ chị mới được biết đến nhiều. Phải chăng trước đó là một chuỗi những vai diễn thiếu điểm nhấn?

- Có nhiều bài báo đã tổng hợp một số vai diễn tôi từng thể hiện, không có vai nào giống vai nào cả. Cũng như khi mình nói về ngàn vạn người ngoài xã hội, chúng ta giống nhau nhân dáng nhưng không hoàn toàn giống tính cách. Ai cũng có cá tính riêng thì nói gì đến nhân vật.

Gạo nếp, gạo tẻ nổi bật lên hẳn, tôi nghĩ là vì bộ phim ra mắt đúng thời điểm, quy tụ được nhiều gương mặt diễn viên giỏi, kịch bản phù hợp và đưa ra chiến dịch truyền thông tốt.

Dien vien Thuy Ngan: Ngoc da lap lanh
 

* Khi đóng vai Hân, cơn thịnh nộ từ khán giả có trút xuống Thuý Ngân ngoài đời?

- Cho tới bây giờ, những người ghét Hân vẫn còn. Họ vẫn vào nhắn tin trách móc tôi vì sao lại trở thành một người phụ nữ đanh đá như vậy. Như một vết mực tôi viết đậm quá thì có bôi cỡ nào cũng sẽ không xoá hết được. Mọi người nói Ngân phải giống phần nào tính cách của Hân mới có thể hoá thân vào nhân vật. Đương nhiên, không ai hoàn toàn tốt nhưng không thể đánh đồng tôi và Hân giống nhau.

Nhưng rồi ở cuối phim, thay vì trách móc, mỗi ngày, tôi nhận vài trăm tin nhắn đồng cảm. Họ nói: “Đêm qua cô khóc vì Hân”, “Sao số phận Hân khổ thế?”, “Chị rất thương Hân”... Những tình cảm từ khán giả đã bù đắp lại cho tất cả cố gắng của tôi trong 3 năm qua.

* Hân trên phim cho Ngân ngoài đời quá nhiều cảm xúc, giải thưởng nhưng sau Gạo nếp, gạo tẻ, tiếp đến sẽ là gì?

- 2019 là cột mốc 10 năm tôi vào nghề, từ 2009. Tôi không ngờ là quá trình nhanh như thế bởi mới như ngày hôm qua thôi, mình vừa bắt đầu những bước đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng nhìn sâu hơn, đó là một quá trình rất dài của những cố gắng.

Riêng về nghệ thuật, quá trình đào thải rất nhanh và nếu không có thực lực, tôi đã/sẽ bị loại từ sớm. Nên sau Gạo nếp, gạo tẻ nếu cơ hội đến, tôi sẽ cố gắng nắm bắt.

Dien vien Thuy Ngan: Ngoc da lap lanh
 

* Và có sự sàng lọc chứ?

- Sau tất cả, tôi nghĩ những gì phù hợp với mình sẽ giúp mình toả sáng hơn. Điều đó không có nghĩa mình phải cân đo đong đếm quá nhiều nhưng ưu tiên sự phù hợp. Tôi không muốn cưỡng cầu cảm xúc của bản thân để vào những vai diễn, dự án họ cần mình chỉ để cho đủ mà không vì sự cống hiến, năng lực. Tôi đang chờ những dự án để cố gắng, vào đầu năm sau sẽ có một phim mới bấm máy. Đó là bộ phim truyền hình mà tôi đã chờ đợi từ lâu. 

Còn hiện tại, tôi muốn xuất hiện ở nhiều dự án khác nhau để mọi người thấy được sự đa dạng của tôi trong các vai trò. Bây giờ, hình ảnh của tôi đa sắc hơn cũng chỉ để phục vụ sự yêu thương của khán giả dành cho mình.

Ghép lại những mảnh vỡ

* Thuý Ngân trên màn ảnh và ngoài đời khác nhau hoàn toàn. Trong cuộc sống hằng ngày, chị có mạnh mẽ, đặc biệt có đủ “sức đề kháng” với những bình luận khiếm nhã?

- Nếu tôi để tâm vào lời người khác quá nhiều thì sẽ không bao giờ trưởng thành được. Tôi nghe những lời đóng góp của mọi người và sàng lọc ra để ý nào đúng mình cố gắng, ý nào chưa thì mình xem đó là một sự kỳ vọng với mình.

Tôi rất thích nghe những góp ý nói mình chưa hoàn thành tốt vai trò này nhưng họ gửi gắm sự kỳ vọng rằng tôi sẽ tốt hơn ở tương lai. Bởi, tôi không muốn mình cứ an toàn trong một vòng tròn mà không bứt phá.

Dien vien Thuy Ngan: Ngoc da lap lanh
 

* Nhiều khán giả nói về việc Thuý Ngân là một “bác sĩ tâm lý” từ chính câu chuyện của mình. Chị có ngại không nếu chia sẻ?

- Tôi đã từng đọc những lời nhắn của nhiều bạn trẻ thấy rất thương. Các bạn nhắn với tôi: “Em nhút nhát lắm!”, “Em có dấu hiệu bị trầm cảm”. Có thể, các bạn đã nghe chia sẻ của tôi từ trước nên muốn tâm sự để nghe lời khuyên.

Tôi từng bị trầm cảm rất nặng. Từ năm lớp 12 trở về trước, tôi không nói chuyện với ai. Tôi chỉ quanh quẩn trong nhà, không có ai giao tiếp nên lâu dần tôi bị nhát. Tôi sợ đám đông vì nghĩ nơi đó không dành cho mình, thậm chí họ cười tôi còn không dám cười lại vì sợ. Lúc đó, mọi người nghĩ tôi là đứa không có cảm xúc.

* Nguyên nhân vì đâu khiến Thuý Ngân sợ hãi đến vậy?

- Một phần vì ba tôi quá cầu toàn. Vì quá thương con, muốn bảo vệ con nên ông chỉ cho phép tôi ở nhà. Một người đàn ông “gà trống nuôi con” khác với người đàn ông có vợ bên cạnh. Tôi hiểu điều đó, hiểu công việc của ba. Nhưng chính sự yêu thương có phần muốn hạn chế con cái giao du với bên ngoài cản trở quá trình phát triển kỹ năng giao tiếp của tôi, khiến tôi trở nên nhút nhát.

Dien vien Thuy Ngan: Ngoc da lap lanh
 

* Quá trình trưởng thành của một cô gái không sống cùng mẹ có khủng hoảng?

- Trong độ tuổi phát triển của con gái, có rất nhiều chuyện tôi không thể nói với ba. Tôi cứ tự suy nghĩ câu trả lời rằng “Tại sao?”, “Tôi nên làm như thế nào?”. Mẹ rất thương tôi nhưng mẹ ở xa, tôi không gặp thường xuyên được. Một phần đó khiến tôi bị tự kỷ.

Nói chung, ai cũng có những hoàn cảnh khác nhau và tôi biết, mình chưa phải là người bất hạnh nhất. Bây giờ tôi cũng đã lớn, đã nhìn mọi chuyện thoáng hơn nhưng nói để thấy, xây dựng được gia đình hạnh phúc rất khó.

* Tại Mai vàng, chị nói giải thưởng như một lời minh chứng với ba rằng quyết định của chị là đúng, có phải đã từng có sự cấm cản nào ở đây?

- Ba từng cấm tôi theo nghiệp diễn vì sợ tôi khổ. Đó là “sự kiện” lớn nhất trong cuộc đời tôi cho tới bây giờ. Ba tôi từ mặt, cắt chu cấp, dùng nhiều biện pháp để tôi thi vào trường khác. Nhưng tôi giống ba ở khoản cứng đầu, quyết đoán trong những chuyện mình muốn làm.

Dien vien Thuy Ngan: Ngoc da lap lanh
 

Mặc dù, vài năm sau khi rời trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, tôi đã chứng minh cho ba thấy mình làm được nhưng tới hôm nay, với sự vinh danh này, tôi muốn dành phần thưởng đến ba mẹ để nói rằng: con đã thật sự trưởng thành, chín chắn trong sự nghiệp. Tôi muốn báo hiếu cho ba mẹ, chỉ cần ba mẹ có cuộc sống hạnh phúc là tôi vui rồi.

* Với Thuý Ngân, câu chuyện chân dài – đại gia có như lời đồn rằng người đẹp nào cũng có “bệ đỡ” đằng sau?

- Cho đến bây giờ, tôi chưa gặp bất kỳ một người đàn ông nào xấu, kể cả đại gia, họ cũng không có những lời mời khiếm nhã. Có những người giúp tôi mà không đòi hỏi gì cả, có thể vì tôi sống thật, cũng có thể vì tính cách tôi không se sua nên họ thấy được sự chân thành, cố gắng của một cô gái. Đó là một điều may mắn.

Dien vien Thuy Ngan: Ngoc da lap lanh
 

* Còn với hạnh phúc riêng, chị định khi nào sẽ lập gia đình?

- Bây giờ, về tuổi nghề, tôi thấy vẫn còn sớm. Tôi muốn lấy chồng trong khoảng 2 – 3 năm tới, vào năm 30 tuổi. Đó là mong muốn của tôi từ nhỏ. Còn bây giờ, tôi muốn dành thời gian cho sự nghiệp, sau đó đến những mối quan hệ xung quanh. Thật ra, con người ta sống hời hợt và dễ quên nhau nên nếu có cơ hội, hãy gặp mặt nhau càng nhiều càng tốt để giữ được sự kết nối. Tôi muốn dù có như thế nào thì tôi vẫn sẽ là tôi, chân thành, hết mình.

* Cảm ơn chị đã chia sẻ.

Diễm Mi (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI