Diễn đàn Toàn cầu Boston, tìm kiếm hòa bình cho Biển Đông

28/05/2014 - 20:00

PNO - PNO - Diễn đàn Toàn cầu Boston (BGF) ngày 28/5 công bố sáng kiến mới của diễn đàn nhằm kêu gọi hòa bình trên Biển Đông, trong bối cảnh liên tục xảy ra mâu thuẫn trên biển Đông, đe dọa hoa bình quốc tế. Trong đó, BGF đề cập Trung...

edf40wrjww2tblPage:Content

Dien dan Toan cau Boston, tim kiem hoa binh cho Bien Dong

Các chuyên gia tích cực trong hoạt động của BGF (ảnh: BGF)

 Theo sáng kiến này, cần có một hội thảo quốc tế diễn ra vào ngày 2/7 tới, và người chủ trì là Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Các vị khách mời tham gia thảo luận sẽ là những lãnh đạo của các quốc gia liên quan trực tiếp đến mâu thuẫn trên Biển Đông, cụ thể là Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, Tổng thống Philippines Bengino Aquino III.

BGF cũng kêu gọi Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon và nguyên thủ của các nước như Indonesia, Australia, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia cũng như các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực luật quốc tế, hàng hải… tham gia diễn đàn trực tuyến này.

BGF là một tổ chức phi lợi nhuận, được đặt tại thành phố Boston, bang Massachusetts của Mỹ. Đây là nơi quy tụ những nhà tư tưởng, chính trị gia, giáo sư ưu tú trên khắp thế giới nhằm tìm ra giải pháp tối ưu nhất giải quyết các vấn đề cấp thiết có tầm ảnh hưởng lớn tới thế giới. Nhiệm vụ trọng tâm của Diễn đàn toàn cầu Boston là thúc đẩy sự hợp tác, cùng thảo luận và tìm ra những giải pháp có ý nghĩa, sáng tạo và mang tính thực tiễn để giải quyết các vấn đề xã hội cấp thiết đang được thế giới quan tâm.

THIÊN NHƯ (Theo BGF)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI