Diễm Hương: "Sau vai diễn thì tôi là cô chủ bán bánh mì"

23/08/2015 - 10:23

PNO - "Chúng tôi hơn các bạn mỗi điều là chúng tôi lên ti vi, chấm hết. Sau vai diễn thì tôi là cô chủ bán bánh mì".

Diễn viên Diễm Hương, người rất thành công trong phim "Hôn nhân trong ngõ hẹp" đã có những chia sẻ thú vị với Phunuonline.vn

Chào Diễm Hương! Chị vừa thành công với vai Hằng trong bộ phim "Hôn nhân trong ngõ hẹp", chị có thể chia sẻ kỷ niệm ấn tượng nhất của mình khi tham gia bộ phim rất được yêu thích này?

Tôi vào vai phản diện trong phim, trong các cảnh tôi diễn xuất không có cảnh nào vui, toàn bi kịch, đau khổ nên nếu nói kỷ niệm thú vị khi làm phim thì ít.

Nhưng có 1 kỷ niệm khá vui là anh Tuấn phụ trách sản xuất tổ chức của phim này gọi điện cho tôi và nói “Hương - anh đang một có vai cần xinh và diễn được! em làm cho anh nhá!". Xong tôi hỏi cái gì, vậy nghĩa là các vai diễn khác của anh không cần xinh và diễn được à?

Đó quả là 1 kỷ niệm khá thú vị.

Tham gia bộ phim và trở thành nhân vật bị ghét nhất, liệu đây có phải là thành công của chị?

Diem Huong: 
Diễm Hương trong vai Hằng của "Hôn nhân trong ngõ hẹp".

Tôi nghĩ là có, đó là một sự thành công. Quan điểm của tôi là mình không nên quá tự tin mà cũng không nên quá tự ti, tức là mình làm được đến đâu, cảm nhận được đến đấy. Tôi đã đổ rất nhiều công sức vào vai diễn này.

Tôi chỉ nghĩ rằng với vai Hằng, tôi đã cố gắng hết sức và đã làm được một phần nào đấy rồi.

Chị đã đầu tư như thế nào cho vai diễn?

Tôi xác định mình làm nghề, mình phải đầu tư cho thật rõ ràng, khán giả người ta mới đón nhận. Tôi đã đầu tư rất nhiều thời gian, công sức cho nhân vật.

Với tôi, tiền cũng rất quan trọng khi đi làm nghề nhưng cái quan trọng hon là mình phải giữ danh dự cho bản thân mình, nếu mình lên màn ảnh với vai diễn như thế mà không đầu tư trang phục cho tử tế thì đó là không tôn trọng khán giả, cũng như không tôn trọng mình và nó sẽ bị mất đi khoảng tầm hơn 50% hiệu quả.

Nhiều diễn viên từng chia sẻ, họ thường chọn những mẫu nhân vật có nhiều điểm giống mình ngoài đời, vậy nhân vật Hằng có điểm gì giống và khác Diễm Hương?

Tôi và nhân vật Hằng không có điểm nào liên quan đến nhau. Ở ngoài đời tôi khá lạc quan, vui tính và ghét nhất sự đố kỵ. Thực ra trong phim mọi người sẽ để ý rất nhiều đến vấn đề Hằng ngoại tình với Khang, nhưng vấn đề lớn nhất của cô gái này không phải là việc yêu Khang thực sự mà là sự đố kỵ với bạn thân của mình.

Diem Huong: 
Diễm Hương chia sẻ giữa cô và nhân vật không có điểm chung.

Chính vì sự đố kỵ quá lớn với bạn của mình, cứ nghĩ là bạn mình có đầy đủ tất cả mọi thứ rồi, mình thì không có gì cho nên phải “cướp” bằng được những cái mà bạn mình có. Đó là cái mấu chốt của nhân vật, tôi đã theo cái mấu chốt đó thì mới ra được nhiều trò, Hằng không yêu Khang đến độ phải có những hành động phi thực tế đến như vậy.

Tham gia khá nhiều bộ phim nhưng đến “Hôn nhân trong ngõ hẻm” Diễm Hương mới thực sự được chú ý nhiều. Chị có nghĩ thành công đến với mình chậm hơn so với nhiều diễn viên trẻ khác?

Thực ra học diễn viên, ai cũng muốn mình được nổi tiếng, chẳng có ai nói là không cả. Nhưng cái nghề diễn viên của tôi, ngoài sắc đẹp, ngoài khả năng thì cần phải có “duyên” với nghề.

Cái này phải do ông trời cho chứ mình không thể cố được. Chính tôi là người nói rất nhiều với tất cả mọi người “Tôi là người vô duyên với nghề”. Tôi tự an ủi là cái duyên với nghề là do ông trời thôi và mình cứ miệt mài, chăm chỉ làm nghề. Minh còn hạnh phúc hơn rất nhiều người khi vi đang sống bằng nghề, tồn tại được với nghề.

Đối với tôi, sự thành công của vai Hằng là nguồn động viên, an ủi rất lớn. Tôi cảm thấy rất vui là mình đã không làm phụ lòng bố mẹ vì bố mẹ tôi là những người đã ủng hộ tôi rất nhiều. Bởi vì con đường diễn xuất không bao giờ trải hoa hồng, có nhiều vất vả và khó khăn nhưng đối với toi có lẽ đến thời điểm này tôi mới đủ lớn, đủ chững chạc để có thể nhận được tình cảm của khán giả, còn tất nhiên 30 là già rồi, trẻ gì nữa.

 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI