Dịch vụ ủ rượu dưới đáy biển

01/05/2024 - 09:26

PNO - Hokkaido Kaiyo Matsuri - một doanh nghiệp ở Hokkaido, Nhật Bản - đang cung cấp dịch vụ ủ đồ uống có cồn dưới đáy biển.

Hokkaido Kaiyo Matsuri vừa cung cấp dịch vụ ủ đồ uống có cồn  ở ngoài khơi bờ biển Hokkaido - Nguồn ảnh: PR Times
Hokkaido Kaiyo Matsuri vừa cung cấp dịch vụ ủ đồ uống có cồn ở ngoài khơi bờ biển Hokkaido - Nguồn ảnh: PR Times

Đơn đăng ký đã mở vào ngày 20/3 dành cho những người muốn ngâm đồ uống của mình ngoài khơi bờ biển Hokkaido. Sau đó, chai sẽ được hạ xuống biển từ ngày 30/6/2024 đến ngày 29/6/2025.

Dịch vụ này ban đầu nhắm đến các doanh nghiệp như nhà máy rượu sake và nhà hàng nhưng hiện đã mở rộng cho người dân. Dịch vụ có giá 105.600 yên cho mỗi lồng chứa, bao gồm chi phí nhấn chìm, giám sát, bảo trì, niêm phong bằng sáp và bảo hiểm. Mỗi lồng có thể chứa 12 chai và không phải tất cả các chai đều phải cùng một loại rượu. Khách hàng có thể ủ bất kỳ loại rượu nào như whisky, gin, rum, tequila, shochu, sake… Tuy nhiên, chai phải có hình dạng gần giống với chai rượu sake hoặc rượu vang tiêu chuẩn.

Hokkaido Kaiyo Matsuri cũng đang cung cấp dịch vụ giám sát có một không hai, trong đó một camera chạy bằng năng lượng mặt trời hướng vào hầm rượu 24 giờ/ngày và có thể được truy cập từ điện thoại thông minh của khách hàng để khách quan sát sản phẩm của mình trong quá trình ủ dưới đáy biển.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc với một số rung động nhất định có thể ảnh hưởng đáng kể đến hương vị của đồ uống. Ngay cả những gợn sóng nhỏ trên mặt nước do gió, động vật hoặc tàu thuyền đi qua cũng có thể tạo ra những mùi vị khó có thể có được trên bề mặt. Ngoài ra, khi nằm dưới đáy đại dương, trên thân các chai rượu sẽ hình thành một lớp vôi hóa và những con hà bám vào vô tình trở thành những món đồ trang trí độc đáo.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi