Dịch COVID-19 lây lan chưa từng có ở châu Mỹ

20/01/2022 - 09:00

PNO - Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) cho biết số ca nhiễm COVID-19 ở châu Mỹ đang đạt đến đỉnh cao mới với 7,2 triệu ca mắc mới và trong tuần trước đã có hơn 15.000 ca tử vong liên quan đến COVID-19.

Giám đốc PAHO, bà Carissa Etienne, phát biểu tại cuộc họp báo: Virus đang lây lan tích cực hơn bao giờ hết, mặc dù hơn 60% người dân ở Mỹ Latinh và vùng Caribe đã được tiêm chủng đầy đủ.

Số ca nhiễm bệnh và tử vong vì COVID-19 tăng kỷ lục tại châu Mỹ.
Số ca nhiễm bệnh và tử vong vì COVID-19 tăng kỷ lục tại châu Mỹ

Tổ chức Y tế Liên Mỹ cho biết số ca nhiễm mới tại vùng Caribe đang tăng cao, kể từ khi dịch bệnh bắt đầu lây lan tại đây. Trong khi đó Bắc Mỹ, Hoa Kỳ và Canada đang trải qua đợt khủng hoảng do số lượng bệnh nhân nhập viện tăng mạnh, trong bối cảnh đội ngũ nhân viên y tế bị thiếu hụt trầm trọng.

Do thiếu xét nghiệm, PAHO khuyến nghị các quốc gia ưu tiên test nhanh kháng nguyên cho những người có các triệu chứng mắc COVID-19 và những người có nguy cơ lây lan virus.

Cơ quan y tế khu vực nhấn mạnh rằng, việc các biến thể có thể được kiểm soát trong những tuần tới và tháng tới hay không sẽ phụ thuộc vào các biện pháp phòng ngừa công cộng, bao gồm đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và hơn hết là tiêm chủng, để giảm các biến chứng nghiêm trọng và tử vong khi không may nhiễm bệnh.

Trong 24 giờ qua, Bộ Y tế Brazil cũng đã báo cáo kỷ lục 137.103 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, khi Omicron đang lây lan nhanh chóng ở quốc gia lớn nhất châu Mỹ Latinh. Brazil hiện có số người chết vì COVID-19 cao thứ ba thế giới sau Hoa Kỳ và Nga, theo thống kê của Reuters.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI