Biến thể Omicron tăng tốc lan truyền ở châu Mỹ

13/01/2022 - 06:40

PNO - Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) cho biết, biến thể Omicron đã gây ra mức độ lây truyền chưa từng thấy tại châu Mỹ, với số ca nhiễm tăng gấp đôi lên 6,1 triệu trường hợp trong tuần qua.

Tổ chức Y tế Liên Mỹ báo cáo biến thể Omicron gần như đã có mặt ở khắp châu Mỹ và dự kiến ​​sẽ nhanh chóng trở thành biến thể thống trị trong khu vực.

Hoa Kỳ đang ghi nhận gần 1 triệu ca mắc COVID-19 mỗi ngày, trong số đó phần lớn là nhiễm biến thể Omicron. Số ca mắc mới đang gia tăng ở các bang ở phía Đông và Trung Tây nước này. Trong khi đó, Bolivia, Ecuador, Peru và Brazil cũng đang đối mặt với đợt khủng hoảng khi số ca nhiễm tăng đột biến, thậm chí ở Argentina và Paraguay, số ca mắc đã tăng gần 300% so với tuần trước, theo PAHO.

Các quốc gia ở châu Mỹ tiếp tục khuyến khích nhanh chóng tiêm chủng trong bối cảnh Omicron lây lan rộng rãi.
Các quốc gia ở châu Mỹ tiếp tục khuyến khích người dân nhanh chóng tiêm vắc xin COVID-19 trong bối cảnh Omicron lây lan rộng rãi

Giám đốc PAHO Carissa Etienne cho biết trong cuộc họp báo, Omicron đã được phát hiện ở 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực: "Một trong những đặc điểm khiến Omicron trở nên khác biệt là các triệu chứng ít nghiêm trọng hơn. Mặc dù vậy, Omicron vẫn có thể gây chết người, đặc biệt là đối với những người bị suy giảm miễn dịch và chưa được tiêm vắc xin".

Tính đến nay, gần 60% người dân ở Mỹ Latinh và Caribe đã được tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ. Chile, Cuba và Argentina là các quốc gia có tỷ lệ bao phủ vắc xin cao nhất thế giới.

Ngày 12/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng cho biết số ca nhiễm mới trong tuần qua đã tăng khoảng 55%, mặc dù số ca tử vong vẫn giữ ở mức ổn định. Cụ thể, thế giới ghi nhận khoảng 15 triệu ca mắc COVID-19 mới vào tuần trước và hơn 43.000 ca tử vong. Mọi khu vực trên toàn cầu đều báo cáo các trường hợp mắc mới COVID-19 gia tăng, trừ châu Phi, các quan chức ở châu lục này cho biết số ca mắc mới đã giảm 11%.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI