Đi trên máy bay, về trong quan tài

31/12/2014 - 17:51

PNO - PNO - Hai thi thể đầu tiên trong số các thi thể được vớt lên trong vụ tai nạn máy bay QZ8501 đã được đưa vào quan tài, chuyển về sân bay quốc tế Juanda, thành phố Surabaya, Indonesia, nơi người thân đang trông chờ suốt mấy ngày qua.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Di tren may bay, ve trong quan tai
Hai quan tài của hành khách chuyến bay QZ8501 được đưa về Indonesia - Ảnh: AFP

Những hành khách xấu số này đã trở về nơi bắt đầu hành trình bay Indonesia-Singapore nhưng đón họ là sự đau buồn và tiếc thương trong không khí ảm đạm của cả sân bay tại thành phố Surabaya.

Ông Aris Siswanto (41 tuổi) có vợ là bà Susiyah (40 tuổi), một nạn nhân trong vụ tai nạn. Trong ngày 31/12, ông là một trong số năm người thân của nạn nhân được cùng trực thăng quân sự Indonesia tham gia tìm kiếm thi thể. Ông kể: “Tim tôi như thắt lại khi tận mắt nhìn thấy những mảnh vỡ. Sau đó, tôi thấy một thi thể một nạn nhân đang trôi trên mặt nước. Tôi không thể đánh lừa bản thân mà phải chấp nhận sự thật rằng vợ tôi đã mất”. Ông Aris nói trong cơn xúc động và không kiềm được nước nước mắt. Ông kể rằng mỗi khi nhớ đến vợ là tim ông đau nhói. 

Di tren may bay, ve trong quan tai
Người thân khấn nguyện cho những người đã khuất - Ảnh: CNA

Người vợ đã chung sống cùng ông suốt 6 năm qua là người phụ nữ rất tốt và thuỷ chung. Điều mà ông Aris mong muốn nhất lúc này là tìm thấy thi thể vợ ông. Ông cho biết mình sẽ không thể sống yên ổn cho đến khi nhận được xác vợ.

Trong khi đó, ông Hadi Widjaja (60 tuổi) nói rằng ông đã sẵn sàng lo hậu sự cho con trai Andreas (32 tuổi) và con dâu Enny Wahyuni. Ông Hadi là người Công giáo nhưng con ông theo đạo Hồi nên ông phải chuẩn bị mọi nghi lễ đạo Hồi cho lễ tang con trai mình. Người cha này lo lắng có thể không tìm thấy xác con mình vì điều kiện khách quan. Hôm nay, thời tiết xấu đã gây khó khăn cho đội cứu hộ. Ông nói: “Nếu họ không tìm thấy xác các con, tôi sẽ rải hoa xuống biển để vĩnh biệt chúng”.

Nhiều gia đình khác thì đã chuẩn bị sẵn hồ sơ nhận dạng và sổ theo dõi bệnh của từng nạn nhân để tiện cho công tác nhận dạng.

THIÊN ANH
(Theo BBC, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI