Đi đòi nợ được "trả" ma túy, chủ nợ lĩnh án tử

22/11/2021 - 15:45

PNO - Không có tiền trả, "con nợ" nhờ Mãng nhận vận chuyển 3kg ma túy vào Đà Nẵng bán lấy tiền. Mãng đồng ý, trên đường đi thì bị công an bắt giữ.

Ngày 22/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Mãng (47 tuổi, trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Năm 2018, Mãng thi hành xong bản án 18 năm tù về tội liên quan đến ma túy. Ra tù được một thời gian, Mãng quen người đàn ông tên Đương (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể). 

Bùi Văn Mãng tại phiên toà
Bùi Văn Mãng tại phiên tòa

Tháng 12/2020, Mãng cho Đương mượn 200 triệu đồng. Một thời gian sau, Mãng nhiều lần gọi điện thoại cho Đương đòi lại khoản tiền đã cho vay nhưng không được.

Ngày 7/1, nhận được điện thoại của Đương nói ra huyện Quế Phong (Nghệ An) để lấy tiền nợ, Mãng tức tốc lên đường ra Nghệ An.

Tối hôm sau, khi gặp nhau tại quán ăn, Đương nói với Mãng bây giờ không có tiền nhưng có 3 gói ma túy muốn nhờ Mãng vận chuyển về TP. Đà Nẵng để Đương bán lấy tiền trả nợ. 

Mãng đồng ý. Sáng ngày 9/1, theo hướng dẫn của Đương, Mãng đi đến khu vực ngã ba Truông Bành (xã Tiền Phong) thì được một người liên hệ, chỉ nơi cất giấu ma túy.

Sau khi nhận được một túi ni lông đựng gần 3kg ma túy, Mãng lên xe ô tô để về Đà Nẵng. Khi đang trên đường đi thì bị công an phát hiện, bắt quả tang.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI