25/09/2013 - 15:52

PNO - PN - Mẹ qua đời khi cha mới ngoài 50. Thời điểm đó, thấy cha hiu quạnh, chị em tôi động viên cha “đi bước nữa”, nhưng cha không đồng ý. Đến khi cha đã gần 70, lại bàn chuyện... cưới vợ, khiến con cháu bất ngờ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bày tỏ sự phản đối, cha không thay đổi ý định, chúng tôi quay sang “kiếm chuyện” với dì. Dì hiểu rõ thái độ chúng tôi, nhưng vẫn đến với cha. điều đó như thách thức chị em tôi. Chẳng thể làm được gì để ngăn cách tình yêu “tội lỗi” ấy, chúng tôi bắt đầu quản lý đến ngặt nghèo chuyện tiền bạc vì cho là dì đến với cha vì tiền, nhưng cuối cùng chúng tôi đã “thua”!

Di

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nghĩ rằng cha sống được ngày nào vui ngày đó, nên chúng tôi chấp nhận việc cha và dì... ra riêng. Những ngày cha vào viện, có dì lo liệu, chúng tôi đỡ vất vả, nhưng vẫn chưa mấy thiện cảm với dì. Vài tháng, cha lại vào viện một lần. Dì vẫn bên cạnh cha, chăm chút, yêu thương một cách đặc biệt.

Một ngày, cha thôi không thức dậy nữa. Ông thanh thản ra đi ở tuổi 93. Hôm cúng 49 ngày cho cha, em trai tôi thay mặt gia đình thực hiện di chúc. Trong di chúc, cha để lại cho dì một lượng vàng vừa làm kỷ niệm, vừa phòng thân. Lượng vàng ấy chẳng là gì so với tài sản cha dành cho chị em tôi. Xong lễ cúng, dì tỏ ý muốn được về sống cùng con cháu ruột thịt của dì. Cả nhà tiễn dì trong tâm trạng ăn năn, hối hận. Dì ra đi, mang theo chiếc va ly nhỏ đựng quần áo và vài vật dụng cá nhân, cùng mấy chân nhang để lập bàn thờ cha tôi. Thỉnh thoảng tìm đến với dì, được nghe dì kể những điều chưa biết về cha, chúng tôi mới thấy dì quan trọng với cha biết chừng nào.

Chị em tôi hễ rảnh rỗi là cùng nhau đi thăm dì, như một cách chuộc lại lỗi lầm. Hy vọng dì sẽ hài lòng khi chúng tôi hiểu và yêu thương dì, dù muộn. Tin rằng niềm vui đó sẽ giúp dì sống vui, khỏe với con cháu, để tuổi già của dì không còn quạnh hiu, dù cha tôi và dì đã âm dương cách trở.

 Phi Khanh

Từ khóa
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh