'Đẹp mã' nên phải lấy vợ 'ngon cơm'

24/04/2018 - 12:00

PNO - Anh bảo, vì anh “đẹp mã” nên phải có vợ “ngon cơm” mới xứng đáng. Chứ anh mà “hốt ổ” một “bà giá” giàu có xinh tươi thì đời anh “lên hương” mấy hồi.

Anh liên hồi vén mái tóc lấm tấm muối tiêu xòa xòa trước trán thầm thỉ:

- “Bà giá” đầy đường mà khó lấy vợ quá Trang à!

- Thôi đi ông, hạ tiêu chuẩn bớt đi. Ông cũng già háp giú khí đá chứ trẻ trung gì mà cành cao quá à!

- Oan cho anh quá! Có cành cao gì đâu! Mà đàn ông bốn lăm sao em kêu già? Anh đó hả, chỉ cần cô vợ xinh xinh chút, giàu giàu chút, không cần đẻ nữa. Lương tháng đừng kêu anh phải nộp, mọi thứ chi tiêu trong nhà đều dân chủ, tối ngủ chung nhau, sáng việc ai nấy làm là xong!

- Vợ xinh, nhà sẵn, không nộp lương, tối ngủ chung, chi tiêu chia đôi á!?

- Ừ!

- Mua liền cái tivi đi! Khỏi chia đôi chi tiêu hen?

'Dep ma' nen phai lay vo 'ngon com'
Ảnh minh họa

Anh đã hai đời vợ. “Đời đầu” là cô kế toán cùng cơ quan, anh tài xế. Lấy nhau ở tuổi 28. Mười năm chồng vợ, anh không biết đồng lương tròn méo ra sao bởi bao nhiêu vợ cũng đã “lãnh giùm” hết rồi. Được cái nhà cửa đàng hoàng, con cái ngoan ngoãn. Vợ còn mua cho anh cái xe du lịch chạy kiếm thêm ngoài giờ hành chánh.

Thời đó, cái xe trèm trèm cũng kiếm tiền được nhờ chở khách sân bay, chở bệnh nhân, chở… bà đẻ. Nhưng tiền thu được anh không đưa cho vợ, mà xăng xe, hư hỏng vợ cứ phải “bù lỗ”. Bù riết, vợ phát hiện anh đã sắm một cái “lổ không đáy” ngoài gia đình nên chị làm um lên, bán xe và ly hôn.

Anh tay trắng nhưng… sướng vì vợ yêu cầu không phải cấp dưỡng.

Bốn mươi tuổi, anh lập “đời hai”, cô này cũng vừa ly hôn. Anh nghỉ lái xe cơ quan, ra chạy xe du lịch theo tua nên cũng khá. Cô vợ mới mang cả con riêng về sống chung. Cô làm hướng dẫn viên du lịch nên còn đi hơn cả tài xế. Đứa con trai 6 tuổi của vợ hoặc là ở bán trú, hoặc ở nhà với cha dượng chứ ít khi có mẹ bên cạnh.

Rồi anh luôn kêu mất tiền và đổ cho thằng nhỏ lấy trộm. Mấy phen anh tra khảo bầm xanh bầm đỏ cơ thể bé nhỏ đó thì vợ anh đem sự việc ra công an. Công an xét xử rõ ràng mới té ngửa, thằng bé 6 tuổi thì không thể tiêu xài mỗi lần vài triệu được.

Vậy là anh “quê”. “Chia tay hoàng hôn” với tập hai sau hơn một năm chung sống.

'Dep ma' nen phai lay vo 'ngon com'
Ảnh minh họa

Tôi biết anh bởi tôi là bạn của “đời đầu” của anh. Bao thăng trầm cuộc vợ chồng chỉ có người từng lấy chồng lấy vợ mới hiểu được. Anh hay cà phê với tôi mỗi khi có tâm sự hoặc “vô kèo” thì nhờ tôi gửi chút ít cho hai đứa nhỏ, chứ vợ cũ anh đã không nói chuyện với anh từ lâu lắm rồi.

Bốn lăm nhưng trông anh vẫn khỏe mạnh và phong độ ngời ngời. Nếu mái tóc muối tiêu này mà nhuộm đen thì người ta cứ ngỡ anh tầm ba mươi thôi. Thêm chiếc Ex anh chạy, hai bàn tay bốn nhẫn vàng, giày lúc nào cũng láng cóng khiến người nhìn bị hớp hồn ngay.

Anh bảo, vì anh “đẹp mã” nên phải có vợ “ngon cơm” mới xứng đáng. Chẳng qua là “duyên chưa tới” hoặc “ông bà chưa ngó lại” nên anh phải ở nhà thuê, đi làm mướn như vầy. Chứ anh mà “hốt ổ” một “bà giá” giàu có xinh tươi thì đời anh “lên hương” mấy hồi.

Tôi nhận chiếc phong bì anh nhờ gửi cho hai con rồi lật đật cáo từ, bởi ngồi lâu chắc sẽ nôn mất vì quan niệm “đẹp mã” của anh.

Huỳnh Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI