Đến Harvard học y nhờ được bạn truyền cảm hứng

07/01/2023 - 07:19

PNO - Koan Hemana - học sinh Trường trung học nam sinh Rotorua (New Zealand) - sẽ trở thành người Maori thứ hai theo học tại Đại học Harvard (Mỹ), với mục tiêu sau khi tốt nghiệp sẽ phục vụ cho cộng đồng địa phương mình trước sự thiếu hụt nghiêm trọng về số lượng bác sĩ y khoa người Maori.

 

Koan Hemana sẽ trở thành người Maori thứ hai từng theo học ngành y tại Harvard - Ảnh: Stuff STUFF
Koan Hemana sẽ trở thành người Maori thứ hai từng theo học ngành y tại Harvard - Ảnh: Stuff 

"Tôi rất quan tâm đến sự bất bình đẳng về sức khỏe của người Maori. Điều đó đã xảy ra trong chính gia đình tôi và nó như động lực để tôi cố gắng tạo ra sự thay đổi hoặc đóng góp nhiều nhất có thể cho cộng đồng" - Hemana nói. Hemana cho biết Harvard là một sự lựa chọn rõ ràng vì đây là ngôi trường có những nguồn lực tốt nhất và sẽ mang lại cho anh bước khởi đầu tốt đẹp để đạt được mục tiêu.

Năm ngoái, Hemana đã chứng kiến một người bạn của mình đậu vào trường Harvard. Đó là nguồn cảm hứng để anh quyết tâm làm điều tương tự. Anh đã giành được học bổng Te Ara a Kupe Beaton - học bổng dành cho những học sinh trung học người Maori có ước mơ theo học các trường đại học ở nước ngoài.

“Tôi và cả gia đình đều chưa thể tin rằng điều này đang thực sự xảy ra. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho một chuyến đi kéo dài 2 tuần để tham quan nước Mỹ. Đây chắc chắn sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ, đầy xúc động và là động lực của cả gia đình tôi” - Hemana chia sẻ.

Hà Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI