Đại học Harvard có Hiệu trưởng gốc Phi đầu tiên

16/12/2022 - 07:12

PNO - Đại học Harvard đã bổ nhiệm tiến sĩ Claudine Gay là Hiệu trưởng gốc Phi đầu tiên của trường cũng như là người phụ nữ thứ hai giữ chức vụ này.

 

Tiến sĩ Claudine Gay sẽ trở thành Hiệu trưởng mới của trường đại học Harvard.
Tiến sĩ Claudine Gay sẽ trở thành Hiệu trưởng mới của trường đại học Harvard

Tiến sĩ Gay sẽ bắt đầu kế nhiệm tiến sĩ Lawrence Bacow vào ngày 1/7/2023.

Tiến sĩ Gay, 52 tuổi, làm việc ở Harvard vào năm 2006 với tư cách là giáo sư và là Trưởng khoa Khoa học xã hội từ năm 2015 - 2018. Bà lấy bằng cử nhân tại Đại học Stanford, sau đó học tiến sĩ tại Harvard.
Tiến sĩ Gay cho biết trong cuộc họp báo sau thông tin bà được bổ nhiệm: “Harvard có nhiệm vụ... phục vụ thế giới. Nhân lực của chúng tôi, nghiên cứu của chúng tôi trong kinh doanh, luật pháp, chính sách công... Vì tất cả những điều đó, cam kết của chúng tôi là luôn cởi mở và gắn kết.”

Là con gái của những người nhập cư gốc Haiti, tiến sĩ Gay đã dành nhiều thời gian tập trung nghiên cứu về chính trị, dư luận và tác động qua lại giữa chủng tộc và sắc tộc ở Mỹ.

"Claudine là một nhà lãnh đạo đáng chú ý, người cống hiến hết mình cho việc duy trì và nâng cao chất lượng học tập xuất sắc của Harvard, bảo vệ giá trị của giáo dục, mở rộng cơ hội và củng cố Harvard như một nguồn ý tưởng và động lực cho những điều tốt đẹp trên thế giới" - bà Pritzker, cựu Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ cho biết.

Tiến sĩ Bacow, 71 tuổi, hồi tháng 6 thông báo rằng ông dự định nghỉ hưu sau khi dẫn dắt trường đại học vượt qua đại dịch. Trước ông là nhà sử học Hoa Kỳ Drew Gilpin Faust, nữ hiệu trưởng đầu tiên của Harvard, người đã giữ chức vụ này trong 11 năm.

Minh Hương (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi