Đến chăm người bệnh, nam thanh niên tranh thủ trộm luôn nước rửa tay ngừa COVID-19 của bệnh viện

27/03/2020 - 23:38

PNO - Cần một lượng dung dịch sát khuẩn để phòng chống COVID-19 sau khi ra viện nhưng không biết mua ở đâu, nam thanh niên đã ăn trộm của bệnh viện.

Ngày 27/3, ông Phạm Văn Học - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) cho biết, bệnh viện vừa xảy ra một vụ mất trộm thiết bị vật tư y tế khá hi hữu.

Sự việc trên xảy ra vào ngày 24/3. Theo thông tin ban đầu, một nam thanh niên chăm sóc người thân bị bệnh tại đây. Đến ngày người thân chuẩn bị được xuất viện, thanh niên này đã trộm 5 chai dung dịch sát khuẩn của bệnh viện gắn trên tường khu vực điều trị nội trú để phòng dịch COVID-19.

Sau khi rút hết dung dịch trong chai, thanh niên này đã gắn các vỏ chai dung dịch về chỗ cũ trả bệnh viện. Qua giám sát an ninh từ hệ thống camera, bệnh viện đã phát hiện sự việc và tiến hành điều tra làm rõ.

Thấy bệnh viện có sẵn nhiều dung dịch nên người này đã nảy sinh lòng tham và thực hiện hành vi trộm cắp trên.
Thấy bệnh viện có sẵn nhiều dung dịch nên người này đã nảy sinh lòng tham và thực hiện hành vi trộm cắp 

Tại nơi người nhà của nam thanh niên đang nằm điều trị, lực lượng an ninh của bệnh viện thu được "tang vật" gồm hơn 2 lít dung dịch đã được sang chiết và đựng vào các chai nhựa loại 0,5l.

Nam thanh niên thú nhận đã thực hiện toàn bộ hành vi nêu trên, cho biết  mục đích của việc làm này là, sau khi ra viện bản thân và những người thân trong gia đình cần một lượng dung dịch sát khuẩn để… phòng chống COVID-19 nhưng không biết mua ở đâu.

Lãnh đạo bệnh viện đã quyết định áp dụng các biện pháp xử lý; lập biên bản cảnh cáo, nhắc nhở đối với hành vi trộm cắp, yêu cầu cam kết không tái phạm.

Bệnh viện đã tặng "đương sự" một chai dung dịch sát khuẩn mới có dung tích 500ml; thu hồi toàn bộ dung dịch đã bị sang chiết trái phép để tiêu hủy do đã tiếp xúc với môi trường trong quá trình sang chiết, không còn đảm bảo tính sát khuẩn.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI