Kết quả COVID-19 âm tính lần 1, 53 y bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh kêu gọi mọi người đừng kỳ thị

27/03/2020 - 19:26

PNO - Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính lần 1, các y, bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh viết tâm thư mong mọi người đừng kỳ thị.

Sáng 27/3, bác sĩ Tống Quốc Đăng Khoa - Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh, người đang phải cách ly tại Hóc Môn - cho biết 53 y, bác sĩ của bệnh viện đã nhận kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính lần 1. 

Trong 53 cán bộ, nhân viên y tế phải cách ly có 13 bác sĩ. Số lượng nhân sự hơn 380 người còn lại của bệnh viện vẫn đang nỗ lực thực hiện công tác khám, chữa bệnh phục vụ người dân.

Hiện nay, các hoạt động khám, chữa bệnh của Bệnh viện huyện Bình Chánh vẫn diễn ra như bình thường, công tác phòng dịch được thực hiện chặt chẽ. Người bệnh được sắp xếp ngồi cách nhau 2m; người bị các bệnh cao huyết áp, đái tháo đường đang kiểm soát tốt sẽ được cấp thuốc dài ngày, tối đa đến 2 tháng.

Phun thuốc khử khuẩn tai BV huyện Bình Chánh
Phun thuốc khử khuẩn tại Bệnh viện huyện Bình Chánh - Ảnh: BVBC

Ngay khi có kết quả âm tính với COVID-19, trên fanpage của bệnh viện, các y, bác sĩ "trần tình" câu chuyện của mình và tha thiết mong mọi người đừng kỳ thị:

“Trưa và chiều ngày 23/3/2020, có 53 nhân viên y tế của Bệnh viện huyện Bình Chánh đi viếng tang thân phụ của bác sĩ M. Trong từng đợt đến viếng tang, mỗi đợt diễn ra trong 5-10 phút, các nhân viên y tế đều có mang khẩu trang, chỉ tiếp xúc với tang chủ là bác sĩ M., chia buồn và thắp nhang xong ra về, không tiếp xúc với anh H. (anh H. là cháu của một bệnh nhân COVID-19).

Sáng 24/3/2020, anh H. có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, lập tức Ban giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh thống kê danh sách 53 nhân viên đã đi viếng tang, nhanh chóng thực hiện việc cách ly tại một khối nhà riêng của bệnh viện, không bố trí các y, bác sĩ này khám chữa bệnh trong thời gian đang cách ly, và ngay lập tức phun khử khuẩn, vệ sinh bệnh viện.

Ngày 25/3/2020, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế TPHCM, 53 nhân viên này thực hiện cách ly tập trung tại Hóc Môn để đảm bảo sự an toàn cho công tác phòng, chống dịch trong cộng đồng”.

Y bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh. Ảnh: BVBC
Y, bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh - Ảnh: BVBC

Các y, bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh tha thiết kêu gọi: “Rất mong quý mọi người đừng hoang mang, đừng kỳ thị. Hãy chung tay vì chính mình, người thân, cộng đồng”; “Hoạt động khám chữa bệnh của bệnh viện vẫn đang diễn ra bình thường, nhân lực 384 nhân viên y tế hiện nay luôn sẵn sàng phục vụ khám chữa bệnh cho bà con cô bác một cách tốt nhất”. 

Sau sự việc 53 y, bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh phải cách ly, Sở Y tế TPHCM đã ra văn bản khẩn, yêu cầu nhân viên y tế không được đến những nơi đông người, trong đó không được đến các đám tang, đám cưới. Từ 18g ngày 26/3, y, bác sĩ tại TPHCM được yêu cầu không ra khỏi thành phố, sẵn sàng đợi lệnh lên đường làm công tác chống dịch COVID-19. 

Hiếu Nguyễn

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI