Đêm Diamond “đụng nóc” của Đàm Vĩnh Hưng

03/10/2016 - 14:14

PNO - Hơn 30 ca khúc là hơn 30 sự đầu tư về cảnh trí, vũ công, ý tưởng vũ đạo, trang phục. Không có sự lặp lại nào về trang phục của đội ngũ vũ công, dù chỉ là đôi giày hay cầu vai, đá đính trên áo.

Hiếm có chương trình nào như liveshow Diamond của Đàm Vĩnh Hưng (đêm 1-2/10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM) mà đến tận phút cuối, khán giả vẫn ngồi lại để nghe giới thiệu về ê-kíp sản xuất, để tự mình giải đáp vì sao họ làm được như vậy.

Chọn những ca khúc vàng son thập niên 1980-1990 làm điểm nhấn, đêm diễn mang đến Touch By Touch, Hey Hello, You’re My Love, You’re My Life, Sell Control, Cherry Cherry Lady, Within You’ll Remain, Corazon De Melao, One Way Ticket, Dancing All Night…

Cùng với đó là những bài hát nhạc ngoại lời Việt làm mưa làm gió một thời: Tan tác, Hận tình trong mưa, Trời còn mưa mãi, Cơn mưa trong đời, Đừng lừa dối, Chờ một tiếng yêu…

Dem Diamond “dung noc” cua Dam Vinh Hung

Một tổng thể của vũ điệu và màu sắc chưa từng thấy đã diễn ra, như tham vọng của Đàm Vĩnh Hưng rằng đã làm là phải “đụng nóc”, phải hơn những người làm trước. Sân khấu Nhà hát Hòa Bình được “nới” rộng, màn hình led gần như bao trọn ba mặt. Có lúc trên sân khấu xuất hiện đến 50 vũ công, nhưng không rối rắm mà trật tự và ăn ý với ca sĩ.

Khán giả bị cuốn liên tục từ màu sắc này sang sắc thái khác, từ bài hát này sang ca khúc khác, từ ý tưởng này sang chiêu trò khác, không ngơi nghỉ. Khác với những đêm nhạc trước của Đàm Vĩnh Hưng, Diamond chỉ có âm nhạc và vũ điệu, không có lời giới thiệu nào hay chia sẻ gì.

Trong không gian của âm nhạc và vũ điệu suốt gần ba giờ đồng hồ, các công nghệ, thủ thuật như trình chiếu mapping, laser, hiệu ứng ảo… được sử dụng hợp lý, nhuần nhuyễn với cảnh trí, các hình thức múa tương tác. Thị giác người xem được chiều chuộng hết mức.

Hơn 30 ca khúc là hơn 30 sự đầu tư về cảnh trí, vũ công, ý tưởng vũ đạo, trang phục. Không có sự lặp lại nào về trang phục của đội ngũ vũ công, dù chỉ là đôi giày hay cầu vai, đá đính trên áo.

Ý tưởng “kim cương” là chất liệu chính trong hầu hết các thiết kế trang phục. Ngoài các nhà thiết kế Đỗ Long, Tuấn Trần, Tăng Thành Công, chính Đàm Vĩnh Hưng cũng đã sang Mỹ để làm việc với nhà thiết kế của ca sĩ Lady Gaga.

Dem Diamond “dung noc” cua Dam Vinh Hung

Sẽ thất vọng nếu khán giả đến với chương trình để tìm kiếm giọng hát sâu lắng, kỹ thuật. Đêm diễn này không hướng đến âm nhạc tầm cao, gây thổn thức và bàn tán về giai điệu. Nhưng âm nhạc của chương trình bắt tai và khuấy động trái tim theo cách khơi gợi sự hứng khởi.

Xét ở khía cạnh giải trí, hiện tại khó có ca sĩ nào thực hiện được chương trình như Diamond, từ phần trình diễn của nhân vật chính đến tiết mục của ca sĩ khách mời. Đêm Diamond “đụng nóc” của Đàm Vĩnh Hưng

Nguyễn Vĩnh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI