Đệ nhất phu nhân Pháp đi kiện vì bị nói là người chuyển giới

19/02/2022 - 13:54

PNO - Bà Brigitte Macron, đệ nhất phu nhân Pháp, đã đệ đơn kiện hai phụ nữ nói bà là người chuyển giới.

 

Brigitte Macron (trên) đã đệ đơn kiện hai phụ nữ cho rằng cô là người chuyển giới. ẢNH: AFP
Đệ nhất phu nhân Pháp, bà Brigitte Macron đã đệ đơn kiện hai phụ nữ cho rằng bà là người chuyển giới - Ảnh: AFP

Một nguồn tin pháp lý Pháp cho biết hôm 18/2, bà Brigitte Macron, đệ nhất phu nhân Pháp, đã đệ đơn kiện hai phụ nữ đưa thông tin rằng bà là người chuyển giới, làm dấy lên làn sóng tin đồn trực tuyến nhiều tuần trước chiến dịch tái cử dự kiến ​​của chồng bà, Tổng thống Emmanuel Macron.

Phiên điều trần đầu tiên sẽ vào ngày 15/6 tại Paris về các thủ tục tố tụng dân sự, cho rằng những điều này đã vi phạm quyền riêng tư và các quyền cá nhân cơ bản cũng như sử dụng bất hợp pháp hình ảnh của đệ nhất phu nhân Pháp.

Luật sư của bà Brigitte Macron, Jean Ennochi, nói rằng bà và anh trai của mình, Jean-Michel Trogneux, cũng đã đệ đơn khiếu nại về tội phỉ báng, một cáo buộc có thể thúc đẩy các công tố viên mở một vụ án hình sự.

Vụ kiện lần đầu tiên được đưa tin bởi kênh truyền hình M6, trong đó cho biết ba người con của bà Brigitte Macron từ cuộc hôn nhân trước cũng như anh trai bà đồng đệ trình.

Trong những tháng gần đây, các thông tin ngày càng gia tăng trên mạng xã hội cho rằng đệ nhất phu nhân, trước đây là Brigitte Trogneux, là một phụ nữ chuyển giới có tên khai sinh là "Jean-Michel".

Hai người phụ nữ bị nhắm đến trong vụ kiện, một người tự xưng là phương tiện tâm linh và người kia là nhà báo độc lập, đã đăng tin đồn cùng với hình ảnh của đệ nhất phu nhân và gia đình của bà trên YouTube vào tháng 12/2021. Bài đăng trùng hợp với sự gia tăng của hashtag #JeanMichelTrogneux trên Twitter và các mạng khác.

Văn phòng của Tổng thống Emmanuel Macron đã không trả lời về vấn đề này.

tổng thống năm 2017, Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và vợ

Mối quan hệ của tổng thống Pháp với người vợ hơn ông 24 tuổi, người mà ông gặp khi bà còn là giáo viên và ông vẫn còn là một thiếu niên, thường xuyên là nguồn thu hút sự chú ý của giới truyền thông ở Pháp và nước ngoài.

Đây không phải là lần đầu tiên cặp đôi này trở thành mục tiêu của những tin đồn về giới tính hoặc xu hướng tình dục: Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2017, Emmanuel Macron đã phủ nhận tuyên bố rằng mình là người đồng tính.

Nguyễn Thảo (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI