Dành nhiều thời gian cho mình…

09/09/2017 - 11:00

PNO - Có những lúc trong đời, bỗng dưng bạn chỉ tha thiết được… một mình. Ngồi một mình, vui một mình, dành cho mình tất cả thời gian đang có. Một mình nhưng không cô đơn. Hãy làm như bạn muốn…

Một cuộc sống thật sự tươi đẹp chính là biết sống đơn giản. Mỗi ngày, chúng ta luôn thấy mình bị chìm ngập trước những điều muốn làm, cần làm, buộc phải làm và muốn tránh né không làm... Quá nhiều thứ đồng thời diễn ra trong cuộc sống nhưng cuối cùng là gì? Ai cũng cố hướng đến cái đích cuối cùng là hạnh phúc nhưng hạnh phúc thật ra là ở ngay trên chính hành trình sống của mỗi người.

Danh nhieu thoi gian cho minh…
 

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy bị áp lực về tinh thần. Tâm trí của chúng ta có khả năng lưu trữ một lượng lớn thông tin; nhưng bạn không nên chỉ thu thập thông tin mà còn cần biết sắp xếp, sàng lọc và giải phóng thông tin cho mọi thứ trở nên thật rõ ràng. 

3. Duy trì nhận thức chính xác:  Nếu không có đủ thời gian, bạn sẽ không thể khám phá được tất cả những gì mình đã tạo ra. Tách mình khỏi mọi thứ xung quanh cho phép bạn tự làm quen với cách nhìn cuộc sống.

4. Học về bản thân: Biết được cách mình cảm nhận thế giới, bạn sẽ hiểu sâu hơn về chính mình. Bạn cần có nhiều thời gian để ý thức lang thang trong chính tâm trí mình, nhận ra cách mình nghĩ, mình tương tác với thế giới. Dành nhiều thời gian một mình là để phát triển khả năng tách mình khỏi tất cả những suy nghĩ đang rối loạn trong tâm trí. 

5. Giảm lo âu: Vì chúng ta không phân biệt giữa bản thân và suy nghĩ của chính mình nên luôn phát sinh những lo lắng. Nếu chúng ta bị choáng ngợp bởi những ý nghĩ mình đang có, không nắm bắt kịp chúng, ta sẽ bắt đầu cảm thấy nặng nề và chậm chạp. Khi bị những suy nghĩ tiêu cực tác động, bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho mình; việc này cho phép tâm trí bạn có điều kiện tự giải phóng khỏi những suy nghĩ tiêu cực không đáng và vượt qua những lo lắng.

6. Sẽ ít phụ thuộc vào người khác: Hầu hết chúng ta không thích ở một mình vì luôn cảm thấy cần phải tương tác với người khác. Đây là một phần của bản chất con người. Tuy nhiên, những trải nghiệm hàng ngày luôn vượt quá số lượng tương tác xã hội mà chúng ta có nhu cầu; khiến chúng ta trở nên lệ thuộc vào người khác. Đó là lý do tại sao bạn cần phải có những lúc tách mình khỏi mọi thứ.

Danh nhieu thoi gian cho minh…
Ảnh minh họa

7. Cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn: Khi ở một mình chúng ta sẽ trở nên thoải mái và loại bỏ được nhiều chất thải ra khỏi cuộc sống của mình vì có thời gian nhận ra chúng hoàn toàn vô dụng. Sau thanh lọc, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

8. Hãy sống chậm lại: Đừng ngộ nhận cuộc sống là một cuộc đua và đừng để mình bị cuốn theo nó. Hãy dành thời gian sống chậm lại và tận hưởng những điều nhỏ nhoi như không khí quanh mình, chiếc ghế êm ái mình đang ngồi, thong dong thưởng thức những niềm vui thường ngày… Chỉ cần sống là đủ để hạnh phúc. Nếu chưa nhìn ra điều đó, bạn càng cần phải sống chậm lại, cố tách mình ra khỏi mọi phiền nhiễu.

9. Gỡ bỏ những thông tin không cần thiết: Chỉ khoảng hơn chục năm trước, chúng ta không hề tiếp xúc với nhiều thông tin như hiện nay. Nhìn lại 50 năm, sự khác biệt đó càng khổng lồ. Con người thật ra không thể tiếp nhận được quá nhiều thông tin vì việc xử lý chúng sẽ làm cuộc sống trở nên quá tải, trong khi đa phần thông tin đó là vô dụng. Việc bạn biết Sarah đang ăn bánh qua Instagram hay Justin Bieber có thể bị khóa facebook chẳng hạn, thì liên quan gì đến cá nhân bạn? Thoát ra khỏi dòng thông tin đầy ứ và liên tục đó là việc rất cần thiết. 

10. Biết chấp nhận đã đủ để hạnh phúc: Cách duy nhất để đạt được hạnh phúc bền vững là phải biết hài lòng với mức tối thiểu. Điều duy nhất bạn không bao giờ có thể mất và không bao giờ phải lo lắng về việc mất nó chính là bản thân bạn.Bạn sẽ luôn luôn có mình. Bạn có thể mất đi mọi thứ nhưng không thể mất chính mình. Hãy hạnh phúc với chính mình và đi theo cách của mình, mọi thứ sẽ trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

11. Cho phép bạn thiết lập các ưu tiên: Xã hội thuyết phục rằng chúng ta cần có rất nhiều thứ, dù có thể chúng ta không hề muốn. Đó là bản chất cạnh tranh của con người. Thật ra, để có hạnh phúc, mặt đất dưới chân mỗi người đã là quá đủ. Không có gì sai khi nhắm đến những mục tiêu cao hơn, nhưng chắc gì điều bạn đang hướng tới là điều bạn thật sự muốn, chứ không phải là điều bạn muốn chỉ vì những người khác cũng muốn. Nếu bạn cứ mãi hướng tới những điều mình không thực sự muốn, chính bạn đã làm cho mình thất vọng. Khi không đạt được nó, bạn sẽ thất vọng vì điều đó; còn nếu đạt được nó, bạn vẫn sẽ thất vọng vì nhận ra nó không phải là những gì bạn cần. Hãy nhận rõ những ưu tiên của mình!

12. Dành thời gian tập trung cho bản thân: Đơn giản chỉ là để suy nghĩ và ít hành động hơn. Bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị thật sự.

13. Làm quen với ý nghĩ bạn đang ở một mình trong cuộc đời này: Chúng ta được sinh ra một mình và sẽ chết một mình; nhưng rất ít người nhận ra phần lớn cuộc sống của chúng ta đã không dành riêng cho mình, mà ngược lại, luôn cố tìm mọi cách để không phải ở một mình. Sao ta không thử dành những khoảng thời gian để chỉ có một mình? Bạn là bạn, là duy nhất, không cần bất cứ ai khác để làm cho mình tốt hơn vì bạn đã là tốt nhất theo cách đang có. Hãy thử, rồi bạn sẽ nhận ra việc đó cần thiết thế nào.

Lê Khôi (theo Elite Daily) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI