Đánh cán bộ kiểm tra phòng chống dịch, 2 người đàn ông lãnh án

15/04/2020 - 17:51

PNO - Vi phạm chỉ đạo cách ly toàn xã hội, chủ quán cà phê và người cho thuê mặt bằng lao vào xé biên bản, đánh cán bộ làm nhiệm vụ.

Ngày 15/4, TAND TP. Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với hai bị cáo Nguyễn Công Trinh - sinh năm 1983 và Kiều Văn Thanh - sinh năm 1970, cùng trú tại TP. Gia Nghĩa - về tội “Chống người thi hành công vụ”.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Trinh 9 tháng tù và bị cáo Kiều Văn Thanh 12 tháng tù cùng về tội "Chống người thi hành công vụ".

Trước đó, vào khoảng 20g30 ngày 9/4, tổ công tác liên ngành gồm 7 cán bộ phường Nghĩa Thành, TP. Gia Nghĩa đi kiểm tra, xử lý về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Khi đi qua quán cà phê Bâng Khuâng (thuộc tổ 4, phường Nghĩa Thành), tổ công tác phát hiện trong quán đang tập trung 9 người không đeo khẩu trang. Trong đó, có 4 người trải chiếu đánh bài giải trí, còn những người khác ngồi uống nước trong quán.

Hai bị cáo tại phiên tòa
Hai bị cáo tại phiên tòa

Nhận thấy quán cà phê Bâng Khuâng không thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nên tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Phan Thị Kim Chi - sinh năm 1987, chủ quán cà phê về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người”.

Quá trình lập biên bản, Nguyễn Công Trinh (chồng của bà Chi) và Kiều Văn Thanh (là chủ nhà cho thuê mặt bằng) đang nhậu dưới nhà đi lên. Thấy đồng chí Đ.V.T., cán bộ Công an phường Nghĩa Thành đang lập biên bản thì Thanh yêu cầu đồng chí T. đọc lại Biên bản vi phạm hành chính và nói bà Chi không được ký vào biên bản.

Lúc này, tổ công tác đã giải thích cho Thanh về việc xử lý hành chính này không liên quan đến Thanh, chỉ liên quan đến người kinh doanh cà phê và yêu cầu Thanh không can thiệp vào quá trình làm việc của đoàn kiểm tra. Tuy nhiên, Thanh vẫn không chấp hành.

Sau khi bà Chi ký vào biên bản và đưa lại cho đồng chí T. thì Trinh bất ngờ lao vào giật lấy biên bản vi phạm hành chính. Ngay lập tức, đồng chí T. đã khống chế Trinh để lấy lại biên bản nên biên bản bị nhàu nát và rách. Cùng lúc này, Thanh cũng lao vào, dùng tay đấm vào mặt đồng chí T. khiến cán bộ này ngã xuống nền nhà.

Tại biên bản xem xét dấu vết trên thân thể ngày 9/4 của đồng chí T. ghi nhận 1 dấu vết phù nề, bầm tím kích thước (01x03) cm tại vùng dưới mắt trái.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI