Đàn ông tốt ở đâu?

Đàn ông tốt vẫn ở đó và sẽ luôn ở đó

31/10/2022 - 11:38

PNO - Nếu bạn đang bi quan, cho rằng đàn ông tốt "tuyệt chủng" thì hãy chiêm nghiệm câu nói: trong 100 người đàn ông không tốt sẽ có 101 người đàn ông tốt.

 

Nếu bạn chưa nhìn thấy người đàn ông nào tốt, thì chưa hẳn là thế giới này không có những người đàn ông chất lượng (Ảnh minh họa)
Nếu bạn chưa nhìn thấy người đàn ông nào tốt, thì chưa hẳn là thế giới này không có những người đàn ông chất lượng (Ảnh minh họa)

 

Chị bạn tôi kết hôn với anh đồng nghiệp, người mà ngày trước chị từng tuyên bố: "Đàn ông trên đời này có hết sạch, tôi cũng không lấy anh".

Trời xui đất khiến, chị chia tay người yêu, sau đó chị lại bị tai nạn và anh đã chăm sóc, lo lắng, vỗ về, là nơi để chị dựa vào khi bế tắc, chông chênh nhất... Chị cảm động trước tấm chân tình của anh và yêu anh lúc nào không hay. Anh chị kết hôn và sống hạnh phúc, đến bây giờ đã 15 năm.

Một cô bạn của tôi kết hôn được 5 năm và thật sự hài lòng về sự lựa chọn của cô. Người bên ngoài cũng ngưỡng mộ cặp trai tài gái sắc, kinh tế ổn định, con cái đủ nếp đủ tẻ. 

Gần đây, phát hiện chồng ngoại tình, bạn đau khổ đến vật vã. Nhưng khi bình tâm trở lại, bạn nhận ra rằng, bạn đã từng hạnh phúc, thoải mái bên chồng, bên những gì anh đã làm và mang lại. Bạn không thể chối bỏ tất cả những điều tốt đẹp ấy.

Hai người đàn ông trên đều là người đàn ông tốt. Người đàn ông thứ nhất đã tốt, qua thời gian lại tốt hơn. Anh không thuộc kiểu: "Ngày trước cô đã từng chê tôi ra sao, cô tưởng đâu mình ngon lắm à"… Anh cưng chị như cưng trứng, hứng như hứng hoa. Trong mắt anh, chị là duy nhất, là số một. Chị có thể làm mọi thứ chị muốn và lúc nào anh cũng song hành ở bên.

Dưới con mắt của xã hội, theo thời gian, anh thứ 2 vẫn là người tốt. Bởi, anh thành đạt, có tiền và rất thương yêu vợ con, giúp đỡ những người khó khăn bên ngoài. Còn trong gia đình, dù không mấy ai biết, anh chưa một lòng với vợ con.

Đàn ông tốt không phải khó tìm, mà do một số chị em chúng ta không đủ năng lực nhận ra? Do chúng ta làm họ thay đổi từ người tốt sang không còn tốt?

Với những phụ nữ ít trải đời, do được bao bọc từ nhỏ hoặc với một số cô gái ngây thơ, không được ai chỉ bảo, họ yêu thường bằng cảm xúc. Nhưng cũng có trường hợp không đủ khả năng nhìn thấu một người đàn ông tốt thật sự hay là kẻ sở khanh, nói hay làm dở… Chỉ khi cưới, sống với nhau một thời gian, khi đã đủ trải nghiệm họ mới nhận ra: hóa ra mình lấy nhầm người, bản chất của anh ta là vậy.

Bên cạnh đó, một số chị em là tác nhân chính biến chồng từ người tốt thành bớt tốt. Từ yêu đến cưới, cả hai đi từ chủ nghĩa lãng mạn sang chủ nghĩa hiện thực đến tàn khốc. Thường thì phái nữ sẽ phản ứng rõ ràng nhất về sự thay đổi này. Các cô sẽ cằn nhằn, cau có, than trách, đay nghiến… mỗi khi thấy mặt chồng. Trong mắt các anh thì hình ảnh cô người yêu nhẹ nhàng ngày nào đã trở thành "bà chằn" cũng nên.

Hôn nhân là câu chuyện của hai người, ở đó có sự tác động qua lại. Có khi những thay đổi của người chồng đến từ những hành động tích tụ mỗi ngày của vợ. Thời yêu nhau anh ta có thể làm mọi thứ cho người yêu, nhưng khi cưới nhau về thì ngược lại. Vì sao? Các cô vợ đã ôm đồm, cân tất mọi việc theo ý mẹ chồng: “Đàn ông mà, biết gì mấy việc cỏn con đó”, hay “Anh làm chỉ tội mệt thêm, tôi làm cho nhanh”.

Tôi nghĩ, trên đời vẫn còn rất nhiều đàn ông tốt, chị em chúng ta phải bỏ công tìm kiếm và phải đủ tầm mới thấy được họ. Như trường hợp anh thứ nhất ở trên, qua bao thăng trầm, anh vẫn luôn tốt với vợ.

Nếu chẳng may bạn gặp người không như mong muốn, đừng vội bi quan "đàn ông tốt tuyệt chủng", hãy chiêm nghiệm câu nói: trong 100 người đàn ông không tốt sẽ có 101 người đàn ông tốt.

Huỳnh Kim Hoa (Hội An, Quảng Nam)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI