Đàn ông tập kegel có xi nhê?

27/11/2023 - 20:02

PNO - “Tiết” vỡ lòng của kegel giúp nhận biết trên lâm sàng đâu là cơ sàn chậu và đâu là cơ vô can.

Tôi có vấn đề trên giường và đang cố gắng khắc phục, trong đó tôi có để mắt tới bài tập sàn chậu. Chúng hữu dụng với phụ nữ nhưng không biết có xi nhê gì với đàn ông như tôi?

Kh.Tùng (TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa
Ảnh mang tính minh họa

Tóm lược thì sàn chậu phục vụ ruột, bàng quang và cơ quan sinh dục của 2 giới gần như nhau. Nghĩa là với các khóa huấn luyện sàn chậu, các bà hưởng bao nhiêu thì các ông cũng hưởng bấy nhiêu.

Sức khỏe sàn chậu được chứng minh có dính líu đến các vấn đề cương dương, xuất tinh và cực khoái của các ông và thường qua tay hội chứng đau vùng chậu mạn tính (CPPS).

Vấn đề là tình trạng “trần ai” trên bụng vợ không phải nhất nhất đổ lên đầu sàn chậu. Các ông nên có trong tay một chẩn đoán chuyên môn rồi mới tính tới việc điều trị hay bắt tay vào các bài tập.

Đa phần các ông cứ sao chép bài kegel của vợ về dùng. Ở đây cần nhắc: kegel là bài tập cho sàn chậu yếu. Dù tập thế nào cũng không được bỏ qua 2 điểm: chọn đúng cơ sàn chậu và chọn đúng bài.

Nói nam nữ như nhau nhưng không có chuyện bê nguyên xi. Đơn cử “tiết” vỡ lòng của kegel giúp nhận biết trên lâm sàng đâu là cơ sàn chậu và đâu là cơ vô can, phần lớn qua bài nín tiểu giữa dòng. Ngoài cơ cấu, chị em thường nhịn và nhịn giỏi khoản này nên dễ qua bài hơn các ông. Hầu hết đàn ông không biết mình có sàn chậu và chỉ chịu “lụy đò” khi có nhu cầu “sang sông”. 

Nhắc lại, có những bài tập thư giãn cho sàn chậu chứ không phải lúc nào cũng co với bóp. Những bài “lấy nhu thắng cương” thường dùng là “quét cơ thể”, “kéo dài” và “tập thở”, không khó tìm thấy trên các trang về sức khỏe sàn chậu uy tín.

Các ông hoàn toàn có thể hưởng lợi từ bài tập sàn chậu. Tuy nhiên, như đã nói, nhiều ông không biết sàn chậu ở đâu, có chức năng gì nên việc tìm và nhất là gọi dạ bảo vâng nó thường khá nhiêu khê, khó chịu và dễ khiến nản lòng, bỏ cuộc. 

Nhắc lại lần nữa: không phải tất thảy khúc mắc trên giường của bà lẫn ông đều do sàn chậu. Bởi thế, cần tránh nạn thấy người ăn khoai ta cũng vác mai đi đào. 

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI