Dân nghèo phấn khởi khi 3 cây ATM gạo đầu tiên tại Huế được kích hoạt

14/04/2020 - 15:48

PNO - Sáng 14/4, ba cây ATM gạo ở TP. Huế đã đi vào hoạt động giúp những người lao động nghèo xứ Huế vơi bớt khó khăn.

Cây ATM gạo là ý tưởng của nhóm giáo viên các trường Đại học Phú Xuân, Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên - Huế, Cao đẳng Công nghiệp Huế và được Công ty TNHH 1 thành viên Giải pháp Công nghệ 1A hỗ trợ lắp đặt máy. Sau đó, một số người hảo tâm mang gạo đến góp, giúp đỡ người nghèo.

Do số lượng người đến
Do số lượng người đến ATM gạo quá đông, nhóm thiện nguyện ngoài việc hướng dẫn bà con đứng đúng vị trí theo số thứ tự được kẻ sẵn dưới chân, vừa phải phụ giúp lấy gạo.
Tại điểm có
Tại đây luôn có bảng hướng dẫn cách lấy gạo, điểm đứng đợi, hướng di chuyển sau khi lấy gạo đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, giúp việc vận hành ATM gạo thông suốt.
.TS. Đàm Quang Minh - Hệu trưởng Trường ĐH Phú Xuân Huế thành viên  sáng kiến “ ATM gạo tại Huế” cho biết, đến thời điểm này các nhà hảo tâm đã gửi đến 20 tấngạo giúp đỡ bà con nghèo. “Sáng nay thì nhận thêm được nửa, khoảng tầm 20 tấn. Thực ra ai cảm thấy cần đến thì nhóm của mình sẽ phát thôi. Ai cứ thấy có nhu cầu, cảm thấy cần hỗ trợ. Cái này mang tính tự nguyện của tất cả mọi người, của người cho lẫn người nhận.Và mình nghĩ rằng, những ai đã xếp hàng để nhận gạo thì chắc chắn là người ta cũng cần thật
TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường ĐH Phú Xuân - Huế thành viên sáng kiến ATM gạo tại Huế cho biết, đến thời điểm này các nhà hảo tâm đã gửi đến 20 tấn gạo, sáng nay nhận thêm được hơn 10 tấn nữa. 
Tính đến 13 giờ trưa ngày 14/4 ba cây ATM gạo tại Trường Cao đẳng Công nhiệp Huế, ĐH Phú Xuân và Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huếđã có hơn 6 tấn gạo đã được cung cấp miễn phí cho người dân.
Tính đến 13 giờ trưa ngày 14/4, ba cây ATM gạo tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, Đại học Phú Xuân và Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cấp phát hơn 6 tấn gạo.
Huế kích hoạt 3 cây "ATM gạo" phục vụ người nghèo giữa mùa dịch bệnh COVID-19

 

       Thuận Hóa  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI