Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được công nhận Di sản văn hóa cấp quốc gia

18/08/2013 - 11:34

PNO - PNO - Tối 17/8, tại Trung tâm văn hóa điện ảnh Hà Tĩnh, UBND hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An đã tổ chức Lễ đón nhận “Bằng công nhận Di sản văn hóa cấp quốc gia cho dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh” và khai mạc “Liên hoan dân ca ví, giặm...

Dan ca vi, giam Nghe Tinh duoc cong nhan Di san van hoa cap quoc gia

Đại diện Bộ VH-TT&DL trao Bằng chứng nhận di sản cấp Quốc gia cho lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh

Liên hoan dân ca ví giặm lần thứ 2 là sự kiện văn hóa quan trọng nhằm tiếp tục bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa tiêu biểu của các thể hát và diễn xướng dân ca ví, giặm; hướng tới sự kiện UNESCO xem xét công nhận dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây cũng là dịp để các câu lạc bộ hai tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời vinh danh các câu lạc bộ, nghệ nhân tiêu biểu nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào hát dân ca ví, giặm trong các tầng lớp nhân dân.

 Dan ca vi, giam Nghe Tinh duoc cong nhan Di san van hoa cap quoc gia

Sáu nghệ nhân nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo tồn, phát triển dân ca ví giặm

Chương trình liên hoan lần này được tổ chức với chủ đề ca ngợi Ðảng, Bác Hồ, tinh thần lao động, tình yêu cuộc sống, quê hương đất nước và con người. Tại đêm khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao Bằng chứng nhận Di sản văn hóa cấp quốc gia cho đại diện hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo tồn, phát triển dân ca ví, giặm cho sáu nghệ nhân dân gian tiêu biểu. Điểm nhấn của đêm khai mạc Liên hoan Dân ca Ví giặm là chương trình nghệ thuật “Đôi bờ ví, giặm” với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh, Nhà hát Dân ca Nghệ An.

Liên hoan Dân ca Ví dặm lần thứ 2 diễn ra từ ngày 17 -19/8, hội tụ trên 450 diễn viên, nghệ nhân của 21 câu lạc bộ của tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

THUẬN ĐỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI