Đàm Vĩnh Hưng lần thứ hai liên tiếp có học trò đăng quang Quán quân 'Tuyệt đỉnh song ca'

13/12/2017 - 07:32

PNO - Với việc nhận được số điểm cao nhất từ ban giám khảo, cặp đôi thí sinh Tùng Chinh và Thiên Vũ đã giành ngôi vị Quán quân 'Tuyệt đỉnh song ca 2017'. Đây là năm thứ 2 liên tiếp đội Đàm Vĩnh Hưng nhận giải thưởng cao nhất.

Đêm chung kết chương trình Tuyệt đỉnh song ca 2017 đã chính thức phát sóng vào tối ngày 12/12. Khép lại 3 tháng trải qua hành trình cùng cuộc thi, 3 cặp đôi thí sinh xuất sắc đại diện cho 3 đội Đàm Vĩnh Hưng - Vũ Quốc Việt, Cẩm Ly - Minh Vy và Quang Lê - Hoài An đã mang đến những tiết mục tranh tài hấp dẫn để tìm ra chủ nhân cho ngôi vị quán quân. Ban giám khảo đêm thi chung kết gồm nhạc sĩ Đức Huy, ca sĩ Thái Châu và ca sĩ Ngọc Sơn. 

Dam Vinh Hung lan thu hai lien tiep co hoc tro dang quang Quan quan 'Tuyet dinh song ca'

Tùng Chinh và Thiên Vũ

Ở đêm thi quyết định, mỗi cặp thí sinh phải trình diễn 2 tiết mục, trong đó có một tiết mục kết hợp với huấn luyện viên. Với phần dự thi liên khúc Huyền thoại nàng Tô Thị - Thương hoài ngàn năm và liên khúc Đồi thông hai mộ - Khi đã yêu – Đà Lạt hoàng hôn – Dấu chân kỷ niệm – Dạ khúc cho tình nhân mang hơi hướng nhạc kịch, hợp cùng phần dẫn chuyện của HLV Đàm Vĩnh Hưng, hai thí sinh Tùng Chinh và Thiên Vũ đã nhận được số điểm cao nhất từ ban giám khảo là 59.5 điểm để trở thành Quán quân Tuyệt đỉnh song ca 2017. 

Dam Vinh Hung lan thu hai lien tiep co hoc tro dang quang Quan quan 'Tuyet dinh song ca'

Ban giám khảo đêm chung kết

Nhận xét về tiết mục của Tùng Chinh và Thiên Vũ, giám khảo Thái Châu nói: "Bắt đầu tiết mục cho đến đoạn kết, tôi tìm một khuyết điểm dữ dội để nói nhưng không ra. Sự hòa quyện giữa hai giọng hát, hai giọng hát rất tốt, rất tình cảm. Bài đầu hay lắm, tình cảm, cảm xúc từng câu rất đầy đủ".

Về phần mình, nhạc sĩ Đức Huy đánh giá cao công phu luyện tập trống của Tùng Chinh và Thiên Vũ vì hai thí sinh không phải là những tay trống chuyên nghiệp. Trong khi đó, giám khảo Ngọc Sơn ưu ái gọi đôi học trò Đàm Vĩnh Hưng là "hai viên ngọc sáng, hai viên kim cương". 

Dam Vinh Hung lan thu hai lien tiep co hoc tro dang quang Quan quan 'Tuyet dinh song ca'

Đàm Vĩnh Hưng hạnh phúc bên học trò trong giây phút đăng quang

Với kết quả này thì đây là lần thứ hai đội HLV Đàm Vĩnh Hưng có thí sinh nhận được giải thưởng cao nhất. Trong chương trình Tuyệt đỉnh song ca mùa đầu tiên, Thạch Sớt và Minh Thảo- cũng là học trò của Đàm Vĩnh Hưng- đã đăng quang quán quân.

Bày tỏ cảm xúc khi 2 năm liên tiếp ngồi ghế nóng và có học trò nhận giải cao nhất, nam ca sĩ họ Đàm cho biết: "Tôi rất bất ngờ. Chúng tôi không nghĩ mình lại giành được vinh quang này. Giải thưởng là một kết quả xứng đáng cho những tháng ngày luyện tập cực khổ của hai con. Hai thí sinh đều còn nhỏ tuổi (Thiên Vũ 16 tuổi – Tùng Chinh 20 tuổi), nhưng được chúng tôi giao những ca khúc khó, trọng trách rất nặng nề. Càng ý nghĩa hơn nữa khi lần này kết quả lại đến từ các giám khảo là những nghệ sĩ gạo cội, giàu chuyên môn. Tôi xin cảm ơn sự bình chọn và đánh giá cao của các giám khảo". 

Clip tiết mục của Tùng Chinh và Thiên Vũ:

Chia sẻ về bí quyết để "đào tạo" quán quân, Đàm Vĩnh Hưng hài hước nói: "Nhiều bí kíp lắm, kinh nghiệm, chọn thí sinh, tính bài vở. Trong quá trình huấn luyện, tôi tính được giọng của từng thí sinh và tính toán được từng em sẽ đi được tới đâu. Với Thiên Vũ và Tùng Chinh, càng vào sâu càng gây bất ngờ, thuyết phục được công chúng theo dõi chương trình. Điểm mạnh của hai em là giọng hát sáng. Những bài hát được chọn đo đúng giọng của hai em, giúp hai em truyền tải được trọn vẹn tinh thần của từng ca khúc". 

Dam Vinh Hung lan thu hai lien tiep co hoc tro dang quang Quan quan 'Tuyet dinh song ca'

Thí sinh của đội Cẩm Ly - Minh Vy giành giải Á quân 1 và học trò đội Quang Lê - Hoài An nhận giải Á quân 2

Tiết lộ dự định dành cho học trò sau khi kết thúc cuộc thi, Đàm Vĩnh Hưng cho hay: "Không chỉ riêng học trò nào giành giải quán quân, mà tất cả các học trò của Hưng ở các cuộc thi, hơn 100 người Hưng đều hỗ trợ hết mình khi có thể. Các show diễn, Hưng đều đẩy học trò của mình tham gia khi phù hợp. Với Tùng Chinh và Thiên Vũ, Hưng chắc chắn sẽ có một sản phẩm âm nhạc dành cho hai con. Nếu nhanh thì trước tết, Hưng hi vọng là vậy. Còn nếu không kịp thì qua tết. Có thể đó sẽ là một album riêng, mỗi đứa đơn ca 4 bài và 4 bài là song ca với nhau". 

Với ngôi vị Quán quân, hai thí sinh Tùng Chinh - Thiên Vũ sẽ nhận được số tiền thưởng là 300 triệu đồng. Còn lại, thí sinh Như Tài – Ngọc Liên của đội Cẩm Ly – Minh Vy nhận giải Á quân 1 với giải thưởng trị giá 150 triệu đồng. Đội HLV Quang Lê – Hoài An với hai học trò Hùng Cường – Trường Tam nhận giải Á quân 2 trị giá 100 triệu đồng.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI