Đâm người tình kém 45 tuổi trọng thương, người đàn ông lĩnh 7 năm tù

25/07/2023 - 13:42

PNO - Ngày 25/7, TAND TPHCM xét xử bị cáo Nguyễn Thành Hiệp (sinh năm 1951, ngụ quận 10, TPHCM) về tội “giết người” theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

 

Bị cáo Nguyễn Thành Hiệp tại tòa - Ảnh: Dương Trang
Bị cáo Nguyễn Thành Hiệp tại tòa - Ảnh: Dương Trang

Theo cáo trạng, năm 2017, ông Hiệp quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị Cẩm T. (sinh năm 1996; quê tỉnh Tiền Giang). Quá trình yêu đương, ông này đã mua cho chị T. một căn nhà tại quận 6; xe hơi và nhiều tài sản có giá trị khác. Ngoài ra, tháng 4/2020, ông Hiệp tiếp tục mua cho chị T. một căn hộ tại chung cư ở quận 8 (TPHCM) bằng hình thức trả góp. 

Đến tháng 9/2020, do công việc làm ăn thất bại, ông Nguyễn Thành Hiệp không còn khả năng trả góp căn hộ cho chị T. nữa nên giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, chị này chấm dứt tình cảm với ông Hiệp.

Sau đó, ông Hiệp về ở nhờ nhà em ruột tại tỉnh Tiền Giang. Đến năm 2021, ông Hiệp liên lạc với chị T. nhiều lần, đề nghị bán căn nhà ở quận 6 để lấy tiền trả góp căn hộ chung cư, số tiền còn lại thì đưa cho ông sử dụng. Không đồng ý với đề nghị của ông Hiệp, nhiều lần sau ông Hiệp gọi điện, nhắn tin nhưng chị T. đều không trả lời.

Sáng 24/4/2022, ông Nguyễn Thành Hiệp đến chung cư ở quận 8, TPHCM để tìm chị T. nói chuyện. Khi đi đến trước chung cư, nhìn thấy ô tô của chị T. đậu trên vỉa hè nhưng không thấy người. Bực tức vì mình đã lo cho người tình quá nhiều nhưng khi thất bại thì bị mắng chửi, né tránh nên ông Hiệp đã mua dao với ý định đâm chị T.

Trưa cùng ngày, chị T. cùng 3 người bạn xuất hiện và lên ô tô định rời đi thì ông Hiệp tới gõ cửa. Khi chị T. vừa xuống xe thì bị ông Hiệp đâm vào bụng. Khoảng 22g30 cùng ngày, Nguyễn Thành Hiệp đến công an phường 6, quận 10 để đầu thú. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu, bị thương tật 67%.

Tại tòa hôm nay, bị cáo Hiệp khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Trả lời HĐXX, Hiệp khai không có ý định giết nạn nhân, bị cáo đâm T. chỉ vì tức giận. HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo đã gây mất trật tự xã hội, xâm phạm trực tiếp tới tính mạng và sức khỏe của người khác nên cần xử lý nghiêm. 

Tuy nhiên, bị cáo đã ngoài 70 tuổi, tự ra đầu thú, thành khẩn khai báo nên sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Hiệp 7 năm tù.

Dương Trang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI