Cựu nghị sĩ Anh bị kết án 18 tháng tù vì tội tấn công tình dục

24/05/2022 - 06:38

PNO - Cựu thành viên Quốc hội Anh Imran Ahmad Khan đã bị Tòa án Southwark Crown tuyên 18 tháng tù sau hành vi tấn công tình dục một cậu bé 15 tuổi.

 

Imran Ahmad Khan bị kết tội hành hung một cậu bé 15 tuổi tại một ngôi nhà vào năm 2008.
Cựu nghị sĩ Imran Ahmad Khan bị kết tội tấn công tình dục một cậu bé 15 tuổi vào năm 2008

Thẩm phán Jeremy Baker cho biết ông Imran Ahmad Khan không hề tỏ ra hối hận sau hành vi này. Với tội danh tấn công tình dục một cậu bé tuổi vị thành niên, cựu nghị sĩ Anh phải chịu án tù 18 tháng.

Tuy nhiên, luật sư của ông Imran Ahmad Khan cho biết thân chủ sẽ kháng cáo và tiếp tục phủ nhận toàn bộ cáo buộc.

Ông Imran Ahmad Khan, một nhà lập pháp từ đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson, đã từ chức thành viên quốc hội vào tháng trước, sau khi ông bị kết tội tấn công tình dục cậu bé tại một ngôi nhà vào năm 2008. Tuy nhiên, ông đã bác bỏ cáo buộc.

Khan, 48 tuổi, đã nói rằng ông "rút lui khỏi cuộc sống chính trị" khi thông báo quyết định từ bỏ ghế quốc hội mà ông được bầu vào năm 2019.

Ngoài ông Khan, tờ Sunday Times gần đây đưa tin 56 trong số 650 nghị sĩ ở Hạ viện cũng đang phải đối mặt với các cáo buộc về hành vi sai trái tình dục. Một nghị sĩ được giấu tên, cũng thuộc đảng Bảo thủ của Thủ tướng Johnson, đã bị bắt vào đầu tháng này nhưng được tại ngoại vì nghi ngờ hiếp dâm.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI