Cuộc sống khi bị phong tỏa và những bức ảnh chụp từ cửa sổ khắp nơi trên thế giới

23/04/2020 - 08:04

PNO - Cuộc sống hàng ngày của người dân khắp nơi được ghi lại bằng hình ảnh qua cửa sổ cho thấy việc kiểm soát dịch bệnh đang được tiến hành tốt.

Ít nhất một phần ba thế giới đã phong tỏa nhiều tuần do sự gia tăng không ngừng của COVID-19 Khi tình trạng người nhiễm bệnh trên toàn cầu vẫn tiếp tục gia tăng thì người dân được khuyến khích nên ở nhà. Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại cuộc sống hàng ngày, sự nhộn nhịp trong sinh hoạt của con người từ khắp nơi trên thế giới đều được diễn ra trong nhà, với cái nhìn thông qua ô cửa sổ.

Những người có mặt nạ bảo vệ nhìn từ cửa sổ của họ vào các nghệ sĩ biểu diễn trong sân của một tòa nhà chung cư nổi tiếng cho buổi trình diễn Sotto lo Stesso Cielo (tour du lịch Under the Same Sky) ở vùng ngoại ô San Basilio của Rome vào ngày 18 tháng 4 năm 2020
Ngày 18/4/2020, một gia đình đeo khẩu trang đứng trước cửa sổ để theo dõi buổi biểu diễn Sotto lo Stesso Cielo tour tại tòa nhà chung cư ở vùng ngoại ô San Basilio của Rome.

 

Một người phụ nữ gửi một giỏ trên một chuỗi sử dụng nó như một thang máy từ cửa sổ bay của mình để mua bánh mì từ tiệm bánh di động trong thời gian hạn chế vào nửa đêm tại 31 tỉnh trong hai ngày tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 18 tháng 4 năm 2020.
Một người phụ nữ gửi một giỏ từ cửa sổ để nhờ mua bánh mì từ tiệm bánh di động trong thời gian hạn chế ra ngoài tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Một người đàn ông ngắm nhìn đường phố Mumbai từ cửa sổ ngôi nhà của mình sau khi Ấn Độ đặt lệnh phong tỏa vào cuối tháng 3.
Một người đàn ông ngắm nhìn đường phố Mumbai từ cửa sổ ngôi nhà của mình sau khi Ấn Độ đặt lệnh phong tỏa vào cuối tháng 3.

 

Ở Burgos, Tây Ban Nha, một người phụ nữ được nhìn thấy tưới cây từ bên trong nhà của mình trong thời gian khóa quốc gia của đất nước, bắt đầu vào giữa tháng ba
Ở Burgos (Tây Ban Nha), một người phụ nữ được nhìn thấy đang tưới cây từ bên trong nhà của mình trong thời gian cách ly quốc gia được áp dụng từ giữa tháng ba.

 

Hai người phụ nữ
Hai người phụ nữ tại Pháp ngồi trên khung cửa sổ uống cà phê thư giãn trong những ngày cách ly toàn đất nước vì dịch bệnh.

 

Ở Prague, trẻ em nhìn ra ngoài cửa sổ để xem những người tung hứng và các thành viên khác của một công ty xiếc đương đại biểu diễn trên sân thượng.
Ở Prague, trẻ em nhìn ra cửa sổ để xem những nghệ sĩ xiếc biểu diễn tung hứng trên sân thượng.

 

Nhiều nhạc sĩ đã đưa đến cửa sổ của họ để biểu diễn. Một nghệ sĩ violin ở Lisbon, Bồ Đào Nha, đã chơi nhạc từ cửa sổ của cô để cổ vũ những người hàng xóm đang bị giam hãm trong nhà.
Tại Lisbon (Bồ Đào Nha), nhiều nghệ sĩ âm nhạc đã trình diễn ngay tại cửa sổ ngôi nhà của mình để khích lệ tinh thần những người hàng xóm khi phải ở trong nhà quá lâu. 

 

Tại Pháp,  ca sĩ Stephane Senechal, đã biểu diễn cho hàng xóm của mình và các đường phố bên dưới trong khi bị khóa.
Tại Pháp, ca sĩ Stephane Senechal đã biểu diễn cho hàng xóm của mình  từ cửa sổ.

 

Một người đàn ông ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, cho chim bồ câu ăn bên ngoài cửa sổ của mình trong giờ giới nghiêm áp đặt cho cư dân vào tháng Tư.
Một người đàn ông ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ dành thời gian ở nhà cho chim bồ câu ăn bên ngoài cửa sổ trong lúc đất nước đặt lệnh phong tỏa vào tháng 4.

 

Ở Palestine, một cô gái khoe gói đọc tài liệu và đồ dùng nghệ thuật mà các tình nguyện viên phân phát cho trẻ em bị cô lập.
Ở Palestine, một cô gái khoe sách vở và đồ dùng mỹ thuật được các tình nguyện viên phân phát cho trẻ em bị cô lập do đại dịch COVID-19 ở trại tị nạn trung tâm Deir al-Balah.

 

Mọi người trên khắp thế giới cũng đã dành thời gian để cảm ơn nhân viên y tế từ nhà của họ. Người đàn ông ở Paris này bước ra ban công để vỗ tay cho nhân viên bệnh viện bên dưới.
Tại Paris, một cụ ông bước ra ban công để vỗ tay cảm ơn cho các nhân viên y tế đang làm việc hết mình dưới đường.

 

Ngay cả bệnh nhân bệnh viện đã đưa đến cửa sổ của họ để hoan nghênh. Tại một bệnh viện tạm thời ở Madrid, một người phụ nữ được nhìn thấy đang cầm một quả bóng bay phía trên những dấu hiệu đáng khích lệ cho nhân viên y tế.
Ngay cả bệnh nhân trong bệnh viện cũng đứng trước cửa sổ để dành lời cảm ơn sâu sắc tới các nhân viên y tế của họ. Tại một bệnh viện dã chiến ở Madrid, một người phụ nữ cầm một quả bóng bay với những câu nói khích lệ tinh thần y bác sĩ. 

 

Bức vẽ này của một cậu bé ở Anh cho thấy thông điệp
Bức tranh của một cậu bé ở Anh cho thấy thông điệp "hy vọng" được viết bên dưới cầu vồng.

Thu Vân (theo Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI