Cuộc phiêu lưu tình ái của nữ cán bộ ngân hàng với tình cũ

13/09/2015 - 09:55

PNO - Gần chục năm sau khi rời ghế nhà trường phổ thông, Hường mới có điều kiện gặp lại các bạn trong buổi họp lớp.

Cuộc phiêu lưu tình ái

Buổi gặp mặt hôm ấy để lại trong lòng Nguyễn Thanh Hường và các bạn - những người sắp bước vào tuổi tam thập nhiều cảm xúc. Nhất là khi Hường gặp lại Đỗ Tiến Dũng, người bạn trai mà cô có cảm tình từ khi còn học cấp 3.

Vẫn với vẻ ngoài đẹp trai, đầy lãng tử, trông Dũng bây giờ béo hơn một chút nên phong độ hơn. Giống như các bạn trong lớp, sau gần chục năm chia tay nhau, Hường và Dũng đều đã phương trưởng, có vị trí nhất định trong xã hội và yên bề gia thất.

Dũng có một gia đình hạnh phúc với vợ và 2 đứa con, hiện là chủ một doanh nghiệp tư nhân. Còn Hường là cán bộ ngân hàng ở Hà Nội. Sau buổi gặp mặt, hai người tìm đến một quán cà phê cùng ngồi trò chuyện.

Cuoc phieu luu tinh ai cua nu can bo ngan hang voi tinh cu
Chân dung Nguyễn Thanh Hường.

Từ bữa ấy, Dũng thường xuyên tìm đến nơi Hường đang làm việc, đón cô đi ăn uống, tâm tình. Vốn có cảm tình với nhau từ khi còn là học sinh phổ thông, nay gặp lại, tình cảm giữa hai người có điều kiện sống dậy, nảy nở. Mặc dù biết Dũng có vợ con đề huề nhưng Hường không thể cưỡng lại được tình cảm của mình, cô ngã vào vòng tay anh ta.

Đến tháng 7/2007, trong một lần gặp nhau trong khách sạn, sau phút “vui vẻ”, Dũng than vãn công ty của anh ta đang rất cần một nguồn vốn lớn để đầu tư mở rộng sản xuất và kinh doanh bất động sản.

Trong lúc tình cảm mặn nồng, không cam lòng nhìn người tình trăn trở, lo lắng, Hường hứa sẽ tìm cách giúp đỡ. Hường nghĩ ra cách vay tiền từ các khách hàng của mình với lý do cần đáo hạn ngân hàng. Tiền lãi lên tới 6 ngàn đồng/1 triệu đồng/ ngày.

Với mức lãi suất hấp dẫn cộng với cái mác là cán bộ chi nhánh Ngân hàng Sài Gòn công thương, Hường vay được tổng cộng 37,2 tỷ đồng.

Vay được số tiền lớn ấy, nhiều lần Hường chuyển cho người tình với số tiền  là 36,2 tỷ đồng. Khi giao tiền, Hường không hề viết một giấy giao nhận tiền nào với anh ta. Cô ta chỉ ghi nhật ký và lưu những lần giao tiền cho Dũng vào máy vi tính.

Mất tiền, mất tình, lĩnh án vào tù

Chỉ sau hai, ba tháng, chủ nợ đã tìm đến Hường đòi tiền. Hường khất lần, khất lữa rồi tìm cách tránh mặt chủ nợ. Thấy người tình khổ sở vì mình, Dũng tỏ vẻ thương cảm, rủ Hường đến khách sạn thuê phòng lẩn trốn.

Mang theo giấy ghi nợ, sổ nhật ký cùng máy tính xách tay, Hường bỏ nhà đến khách sạn ở với Dũng. Sau vài ngày chung sống trong khách sạn, Dũng lẳng lặng lấy máy tính xách tay cùng toàn bộ giấy tờ vay nợ mà Hường mang theo bỏ trốn.

Cuoc phieu luu tinh ai cua nu can bo ngan hang voi tinh cu
Đỗ Tiến Dũng trước vành móng ngựa.

Không có bằng chứng cho việc vay tiền rồi chuyển hết cho Dũng, đầu năm 2009, Hường phải nhận bản án 19 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã đối với Đỗ Tiến Dũng, người tình của cô.

Còn Dũng, sau khi cuỗm được toàn bộ chứng cứ về việc vay nợ của người tình, anh ta chạy vào TP Hồ Chí Minh lẩn trốn, sống như vợ chồng với chị Đỗ Kim Phụng, ở quận 12. Hai người có với nhau một đứa con.

Sau hơn 7 năm lẩn trốn, cứ tưởng thế là Dũng xóa sạch mọi dấu vết, sống yên ổn dưới cái tên giả. Không ngờ, đầu tháng 8/2014, Dũng bị cơ quan công an phát hiện. Trước cơ quan điều tra, Dũng một mực chối phăng không thừa nhận việc cùng Hường lừa đảo chiếm đoạt số tiền 37,2 tỷ đồng của các bị hại.  

Trong khi Dũng phủ nhận thì Hường lại không đưa ra được bằng chứng gì, kể cả việc nhớ tên khách sạn mà hai người từng tá túc. Chỉ duy nhất cơ quan điều tra tìm được bằng chứng, đó là 2 lần Hường chuyển đến tài khoản của Dũng thông qua ngân hàng với tổng số tiền là 750 triệu đồng. Với chứng cứ này, Dũng không thể chối cãi.

Cuối tháng 8/2015 vừa qua, Đỗ Tiến Dũng phải ra hầu tòa và chịu mức án 14 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 750 triệu đồng của Hường.

Lược theo ANHP

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI