Vụ mua bán trẻ em chùa Bồ Đề: Lừa 2 người tình tiền chu cấp

09/09/2015 - 19:19

PNO - Nguyệt cùng lúc quan hệ như vợ chồng với 2 người đàn ông. Những đứa trẻ Nguyệt mang từ bên ngoài về đều nói với người tình là con của họ.

Ngày 9/9, TAND Q. Long Biên – TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử 2 bị cáo Phạm Thị Nguyệt (45 tuổi, quê Ninh Bình) và Nguyễn Thị Thanh Trang (người quản lý nhà mở tại chùa Bồ Đề) với tội danh Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em.

Theo cáo trạng, cuối tháng 10/2013, vợ chồng chị Trần Thị Thu Hà đưa một cháu nhỏ đến đề nghị chùa nhận nuôi vì hai người không phải là cha mẹ ruột của cháu bé, điều kiện kinh tế lại khó khăn.

Mặc dù thời điểm này UBND Q. Long Biên đã có văn bản yêu cầu chùa Bồ Đề không được nhận thêm trẻ về nuôi nhưng Trang vẫn chấp nhận yêu cầu của vợ chồng chị Hà. Vì thế, cháu bé không được Trang làm thủ tục khai báo tới chính quyền địa phương.

Vu mua ban tre em chua Bo De: Lua 2 nguoi tinh tien chu cap
Bị cáo Nguyệt (bên trái) và bị cáo Trang (bên phải) tại phiên xét xử sáng ngày 9/9.

Trang quen biết với Nguyệt từ năm 2012. Cuối năm 2013, Nguyệt nhờ Trang tìm một cháu bé cho người chị mình nuôi dưỡng.

Một thời gian sau, Trang thông báo với Nguyệt có trường hợp của cháu bé vợ chồng chị Hà đem tới. Theo thỏa thuận, hai người đã giao nhận cháu bé tại nhà riêng của Trang ở huyện Thường Tín, TP. Hà Nội và đầu tháng 1/2014.

Đúng như lịch hẹn, Nguyệt đến nhà Trang nhận cháu bé. Sau đó Nguyệt trao cho Trang số tiền 35 triệu đồng, ngoài ra Nguyệt còn nợ Trang 5 triệu đồng và hứa sẽ đưa cho bảo mẫu này sau.

Số tiền này, Trang có chuyện lại cho chị Hà 10 triệu đồng như để “cảm ơn”. Còn lại 25 triệu đồng, Trang dùng chi tiêu cá nhân.

Tại tòa, cả hai bị cáo đều thừa nhận hành vi trao đổi cháu bé nhưng lại mâu thuẫn trong việc thời điểm thỏa thuận đưa tiền trước và sau khi nhận cháu bé.

Trong khi Nguyệt cho rằng lúc đặt vấn đề không nói đến chuyện tiền bạc thì Trang khẳng định Nguyệt có nhắc tới điều này.

Diễn biến bất ngờ tại phiên tòa khi HĐXX công bố, Nguyệt sinh năm 1970, khai sinh với cái tên Phạm Thị Tân Nguyệt, đến năm 2011, Nguyệt đi làm lại chứng minh nhân dân với tên Phạm Thị Nguyệt và năm sinh là 1979.

Vu mua ban tre em chua Bo De: Lua 2 nguoi tinh tien chu cap
Bị cáo Nguyệt khóc nức nở khi bị VKSND luận tội.

Nguyệt còn có 2 con đẻ với người chồng không đăng ký kết hôn. Sống với nhau có 2 mặt con, năm 2000, Nguyệt bỏ đi, hai đứa con phải về ở với bà nội.

Năm 2011, bố mất, hai con của Nguyệt lại về ở với bà ngoại. Suốt thời gian đó cho đến nay, Nguyệt không hề chu cấp gì cho các con.

Trong suốt khoảng thời gian từ năm 2012 - 2014, bị cáo khai sống với hai người đàn ông. Cụ thể là ông Phạm Văn H. và Nguyễn Văn V. Bị cáo Nguyệt khai sống chung với ông H. từ năm 2012, đến năm 2014 chị ta kết hôn với Nguyễn Văn V.

Hàng tháng, hai người đàn ông này đều đi công tác xa nhà, thi thoảng mới về gặp Nguyệt. Những lần về gặp người tình, hai người đàn ông đều nhận thấy sự có mặt của các cháu bé và thắc mắc thì được Nguyệt nói rằng đó là con của họ. Thời điểm họ đi công tác Nguyệt đã mang thai, nhưng do không muốn làm vướng bận đến người tình nên Nguyệt đã không thông báo.

Vì quá tin tưởng Nguyệt nên hai người đàn ông này không thắc mắc gì thêm mà nghĩ đó chính là con mình, hàng tháng gửi tiền chu cấp để Nguyệt nuôi con.

“Nguyệt không mang thai, không bụng to, tại sao các anh lại không biết các bé không phải con mình”, chủ tọa hỏi hai người đàn ông của bị cáo Nguyệt. Cả hai người tình của Nguyệt cho rằng, do tin tưởng lời Nguyệt nên đã bỏ tiền ra để chị ta mua sữa nuôi các bé.

“Anh có tin 3 đứa bé đó là con mình”, chủ tọa hỏi người sống chung với Nguyệt trong thời gian dài. Anh này cho biết, thời điểm đó đã tin Nguyệt. “Tôi đã lơ đãng, công việc cũng bận đi sớm về khuya nên tin lời cô ấy”, anh này nói.

Khi biết mình bị Nguyệt lừa, cả hai người đàn ông này đều đề nghị HĐXX yêu cầu Nguyệt hoàn trả lại số tiền trước đó họ đã chu cấp cho người tình.

Kết thúc ngày xét xử thứ nhất, đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Trang từ 45 – 48 tháng tù, bị cáo Nguyệt từ 48 – 50 tháng tù và hoàn trả cho hai người tình số tiền gần 120 triệu đồng.

Nhất Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI