Cuộc ngoại tình giấu kín 13 năm vẫn bại lộ

24/03/2022 - 05:54

PNO - Ngay từ khi bắt đầu mối quan hệ lén lút đó, Vân đã sai với rất nhiều người, người ta chỉ không sai khi không làm điều gì mờ ám khuất tất.

Gần một tháng nay, Vân không ngủ được. Cứ nhắm mắt, những dòng tin nhắn từ số điện thoại kia lại hiện ra rõ ràng, từng câu từng chữ. Khi chưa biết người nhắn tin là ai, Vân thấy tức tối, nhưng đến khi rõ chủ nhân, cô lo lắng vô cùng. Người đó là vợ cũ của Hải - vừa là đồng nghiệp vừa là tình nhân của Vân cách đây 13 năm trước.

Ngày đó, chồng Vân đi tu nghiệp ở nước ngoài khi con trai đầu lòng mới lên hai tuổi. Khoảng thời gian vắng chồng, Vân chông chênh khó tả. Cô bắt đầu ngoại tình với Hải khi hai người làm chung một dự án của công ty. Hải lúc đó chưa vợ, cũng không có bạn gái.

13 năm trước, trong thời gian chồng đi tu nghiệp ở nước ngoài, Vân đã có mối quan hệ trong bóng tối với một nam đồng nghiệp. Ảnh minh họa
13 năm trước, trong thời gian chồng đi tu nghiệp ở nước ngoài, Vân đã có mối quan hệ lén lút với nam đồng nghiệp tên Hải (Ảnh minh họa)

Chuyện này không có ai biết ngoài một người bạn gái thân của Vân. Cô ấy nhiều lần khuyên Vân nên từ bỏ mối quan hệ sai trái vì không có gì dối trá mà giấu được lâu. Nhưng Vân không đủ mạnh mẽ để thoát ra và mối quan hệ lén lút ấy kéo dài hai năm.

Đến một lần, con trai Vân phải mổ cấp cứu vì vỡ ruột thừa, câu nói của bạn thân: “Phúc đức tại mẫu”, làm gì cũng phải nghĩ cho con, đừng để con cái sẽ gánh hậu quả” làm Vân thức tỉnh.

Trong thâm tâm, Vân chỉ muốn con được bình yên, hạnh phúc, vì con cô sẵn sàng đánh đổi tất cả. Vân chủ động đề nghị chấm dứt, Hải đồng ý và chuyển chỗ làm. Từ đó hai người không gặp hay liên lạc với nhau nữa.

Một năm sau, chồng về nước, Vân cố gắng rất nhiều để bù đắp vì cảm thấy mình có lỗi với chồng. Cô toàn tâm toàn ý xây dựng gia đình, phát triển sự nghiệp và nuôi dạy con cái.

Đến bây giờ, Vân đã có một gia đình hoàn hảo vơi một người chồng thành đạt giỏi giang, yêu thương vợ hết mực, hai đứa con đủ nếp đủ tẻ ngoan ngoãn học giỏi. Trong mắt ba mẹ chồng, Vân là người con dâu tuyệt vời, hiếu thảo, đi đâu ông bà cũng khoe với mọi người, nhà mình có phước.

Chồng Vân cũng tự hào về vợ vừa xinh đẹp, giỏi kiếm tiền lại chăm sóc gia đình chu đáo. Trong những lần gặp mặt đại gia đình nội ngoại, vợ chồng Vân được xem là kiểu mẫu, ai nhìn vào đều ngưỡng mộ và trầm trồ ao ước.

Cuộc sống cứ thế trôi qua, Vân viên mãn hạnh phúc với những gì đang có và không nhớ gì về mối quan hệ 13 năm trước. Đến một ngày, vợ cũ của Hải bằng một cách nào đó tìm được số điện thoại của Vân và bắt đầu nhắn tin đe dọa cô mỗi ngày.

Vân tìm hiểu thì được biết, cách đây 5 năm, Hải đã lập gia đình. Nhưng không biết vì lý do gì mà họ không hạnh phúc và đã ly hôn vào năm ngoái. Cô vợ cũ của Hải biết tường tận về mối quan hệ giữa chồng và Vân, trong cơn oán giận, cô ta tìm mọi cách tấn công Vân.

Những lời lẽ cay nghiệt rủa xả không thương tiếc từ người phụ nữ đó làm Vân mệt mỏi, bất lực, căng thẳng tột độ. Vân đã giải thích, mình không làm gì có lỗi cả, chuyện cũ đã trôi qua rất lâu và không liên quan đến cô ta. Nhưng người đàn bà đó vẫn khẳng định, Vân là loại đàn bà không ra gì, không xứng đáng được tung hô và hạnh phúc.

Cô ta nói, đến một ngày nào đó, cô ta sẽ tung hê tất cả cho tất cả mọi người biết về con người thật của Vân, để chồng con, đồng nghiệp, họ hàng biết đằng sau hạnh phúc của gia đình, Vân là người dơ bẩn như thế nào với nhiều bằng chứng.

Không chỉ nhắn tin uy hiếp, người này còn kết bạn Facebook với chồng, cha mẹ chồng, bạn bè, đồng nghiệp của Vân khiến cô cực kì lo lắng. Việc một người xa lạ đào bới lỗi lầm quá khứ 13 năm trước làm Vân bế tắc. Cô luôn rơi vào trạng thái bất an, sợ bị bại lộ trong khi đó người kia chưa làm gì ngoài việc đe dọa.

Vân không thể nào ngủ được vì cứ nhắm mắt, những dòng tin nhắn đe dọa của vợ Hải hiện rõ từng câu từng chữ. Ảnh minh họa
Vân không thể nào ngủ được vì cứ nhắm mắt, những dòng tin nhắn đe dọa của vợ Hải hiện rõ từng câu từng chữ (Ảnh minh họa)

Vân tâm sự với bạn gái thân để tìm cách giải quyết, bạn khuyên cô nên tìm cơ hội thú nhận với chồng để xin một sự tha thứ. Bởi một người không còn gì để mất như vợ cũ của Hải sẽ sẵn sàng làm tất cả để hả giận chứ không đơn giản chỉ đe dọa suông. Đến khi đó, Vân sẽ mất tất cả trong sự nhục nhã, ê chề.

Những lời bạn nói, Vân thấm từng chữ, đúng là luật nhân quả không trừ một ai, chỉ là nó đến sớm hay muộn mà thôi. Vân không ngờ có một ngày mình phải trả giá cho lỗi lầm trong quá khứ, vốn đã được đào sâu chôn chặt vào dĩ vãng.

 Thùy Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI