Mất bao lâu mới nguôi nỗi đau chồng ngoại tình?

10/12/2021 - 15:45

PNO - Nhìn không gian vắng lặng quanh mình, cô cảm thấy lòng trống trải kỳ lạ. Những lúc một mình, hình ảnh chồng chung đụng với người khác lại hiện lên.

Gần trưa, Lân nhắn tin cho Hòa. Anh nói muốn qua công ty đón vợ đi ăn trưa. Do có vài hợp đồng phải xử lý gấp, nên Hoà từ chối. Tan làm, anh đến công ty đón cô, Lân không đưa Hòa về nhà mà rẽ vào một cửa hàng thời trang cao cấp, anh nói Hòa muốn mua gì tùy thích. Gần đây, anh thấy vợ căng thẳng vì công việc nên muốn đưa cô đi mua sắm cho thoải mái đầu óc.

Hòa lựa vài chiếc đầm cho chồng vừa lòng, rồi cả hai ra về. Lân ngỏ ý muốn đưa vợ đi ăn nhà hàng, nhưng Hòa nói muốn về nhà, nấu món gì đó đơn giản ăn cho qua bữa thôi. Lân gật đầu đồng ý.

Người ngoài nhìn vào có thể nói Hòa có một cuộc hôn nhân viên mãn, nhưng chỉ cô biết mình đang sống những ngày tháng nặng nề. Cuộc hôn nhân của cô vừa trải qua sóng gió lớn. 

Để nguôi ngoai được chuyện bạn đời ngoại tình, cần có thời gian. (Hình minh họa)

Để nguôi ngoai được chuyện bạn đời ngoại tình, cần có thời gian. (Hình minh họa)

Cách đây vài tháng, Hòa phát hiện Lân ngoại tình với một đối tác của anh. Mối quan hệ đó đã kéo dài hơn nửa năm. Sau khi bị vợ phát hiện, Lân một mực cầu xin vợ tha thứ.

Mười lăm năm bên nhau, đây là lần đầu tiên Lân phản bội Hòa. Nghĩ ai cũng có lúc lầm lỗi, vợ chồng họ đã có với nhau hai mặt con, không thể nói ly hôn là ly hôn được, nên Hòa cho Lân một cơ hội để làm lại. Từ đó, Lân tỏ ra rất hối lỗi.Tan làm anh về nhà sớm, chủ động giúp vợ việc lặt vặt, đi đón con, dạy hai đứa học bài.

Nhưng mỗi khi đêm xuống, nằm cạnh chồng, hình ảnh anh ta chung đụng, gần gũi với người phụ nữ khác lại hiện lên trong đầu Hòa. Dù Lân đã thay đổi, quan tâm đến vợ hơn trước, nhưng với Hòa, mọi hành động đó không xuất phát từ tình yêu, cô nghĩ anh ta chỉ đang muốn chuộc lỗi mà thôi. Hòa không biết mình đã sai ở đâu, khiến chồng có những phút giây “lạc lối”.

Cô cũng không biết mình tha thứ cho chồng như vậy có đúng không. Cô vừa muốn giữ gia đình cho con cái, nhưng vẫn thấy ấm ức cho mình khi sống cạnh một người chồng phản bội. Trước kia, cô đã rất tin tưởng chồng. Nhưng giờ đây cô luôn sợ một ngày nào đó anh sẽ ngựa quen đường cũ.

Thu An thì khác, hơn một tháng sau khi cô phát hiện Phúc ngoại tình, anh đã đưa cô tờ đơn ly hôn. Phúc muốn bắt đầu một cuộc sống mới mà không có An và con gái nhỏ. Không chỉ thảo sẵn một tờ đơn ly hôn, Phúc còn mua sẵn một căn chung cư cao cấp, để mẹ con Thu An tới đó sống.

Sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn, anh dẫn cô tới xem nhà mới. Trong đó đã có những đồ nội thất cơ bản, chỉ còn thiếu vật dụng cá nhân. Dường như, anh ta đã chuẩn bị rất kỹ cho việc ly hôn.

Họ yêu nhau từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học, mối tình 7 năm đó đã được bao bạn bè ngưỡng mộ. Mười năm hôn nhân đâu phải là ngắn, thế mà cô nhân viên mới vào công ty Phúc làm hơn một năm đã phá nát tất cả.

Thu An biết, hơn  một năm qua cô vừa mang bầu, vừa nuôi con nhỏ, nên đã không quan tâm đầy đủ tới chồng. Tình cảm vợ chồng cũng vì thế mà trở nên xa cách. Thế nhưng, mười năm hôn nhân sao có thể đổ bể một cách nhanh chóng như vậy.

Nghĩ đến con gái mới chỉ đầy năm đã phải sống thiếu vắng ba, nghĩ  đến cậu con trai ngày nào cũng gọi điện nói nhớ má, Thu An lại bật khóc. Đã có lần, cô nghĩ tới việc tự tử, nhưng tiếng khóc xé lòng của con gái kéo cô lại.

Người ta cứ nói, nếu hôn nhân của vợ chồng bạn bền chặt, thì kẻ thứ ba không thể chen chân vào. Nhưng sống bên nhau bảy tám năm, mười năm... có ai dám chắc vẫn tình yêu thương vẫn như thuở ban đầu, không phút giây nào thấy nhàm chán? Sống bên nhau nhiều năm, có ai dám chắc không vì những điểm yếu của đối phương mà cảm thấy ngán ngẩm?

Hôn nhân như cùng nhau nắm một sợi dây, nắm lâu ắt hẳn có lúc mỏi. Thế nhưng, đâu thể vì vậy mà tới với một mối quan hệ lén lút và dối lừa bạn đời?

Dù tha thứ để quay về bên nhau, hay đã buông tay để xây dựng cuộc sống mới, những người đàn bà đều trong hành trình khó nhọc để thoát ra khỏi nỗi đau chồng ngoại tình...

                                                Diễm Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI