Cù nèo vàng 2013: Những gương mặt mới

05/01/2014 - 01:45

PNO - PNO - Giải thưởng Cù nèo vàng 2013 vừa được trao vào tối 4/1/2014 cho những gương mặt còn rất mới của sân khấu TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cu neo vang 2013: Nhung guong mat moi
Ba nghệ sĩ trẻ đoạt giải Cù Nèo vàng 2013 - Ảnh: T.T.D

Giải tác giả xuất sắc thuộc về Hương Giang - sân khấu(SK) Idecaf với vở Xóm vịt trời. Hương Giang là một tên tuổi diễn viên không còn xa lạ của SK kịch nói. Tốt nghiệp lớp đào tạo diễn viên của đoàn kịch Cửu Long Giang, trưởng thành từ SK 5B (nay là nhà hát Kịch SK Nhỏ) rồi gắn bó với sàn diễn của SK Idecaf. Sau hơn 15 năm gắn bó với các vai diễn, năm 2009, Hương Giang đã cho ra đời kịch bản đầu tay là Yêu đi thôi. Tết 2012, cô lại tiếp tục trình làng kịch bản Tấm da hổ, sau đó là Xóm vịt trời mùa kịch tết 2013.

Chia sẻ về lối rẽ bất ngờ, Hương giang cho biết: “Tôi trở thành tác giả kịch bản như một duyên may để từ đó phát hiện ra mình còn một khả năng, một đam mê khác ngoài nghề diễn. Viết kịch bản không chỉ giúp tôi có thể tăng thêm thu nhập mà còn là cơ hội để tôi thể hiện những cảm xúc, suy nghĩ của mình qua các nhân vật, nội dung kịch bản”.

Khán giả mê SK không quá bất ngờ với giải thưởng dành cho đạo diễn xuất sắc khi hạng mục này thuộc về Bùi Quốc Bảo với vở Ngày tận thế trên SK Nụ Cười Mới. Quốc bảo đang là một trong số hiếm hoi những đạo diễn trẻ được cả khán giả lẫn giới làm nghề đánh giá cao về khả năng dàn dựng kiêm viết kịch bản qua khá nhiều vở diễn: Đời như ý, Lầu hoang, Họa hồn, Bí mật nhà xác… Điểm đặc biệt nhất ở Bùi Quốc Bảo là khả năng sáng tạo đa dạng với nhiều phong cách kịch, từ kịch ma đến kịch hài và cả kịch tâm lý. Những tác phẩm do Bùi Quốc Bảo làm đạo diễn kiêm tác giả đều khá chắc tay từ cách xây dựng tâm lý nhân vật, sắp xếp các tình huống kịch, tiết tấu đến hiệu ứng âm thanh, ánh sáng… để phát huy tối đa hiệu quả.

Sau thành công của Đời như ý - vở diễn tâm lý được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Nguyễn Ngọc Tư, tết 2014 Bùi Quốc Bảo sẽ cho ra mắt vở diễn tâm lý thứ hai Cõng mẹ đi chơi cũng do anh viết kịch bản.

Thu Trang - gương mặt diễn viên hài ăn khách của SK Thế Giới Trẻ đã được xướng danh ở hạng mục Diễn viên hài xuất sắc với vai diễn Mẫn Nhi - vở Kỳ nghỉ kinh hoàng (SK Thế Giới Trẻ). Giải thưởng là phần thưởng xứng đáng dành cho nỗ lực thay đổi chính mình của Thu Trang. Vốn có thời gian dài đi tấu hài, khi trở lại với những vở diễn dài, Thu Trang có lúc từng bị đánh giá khá thấp với lối diễn hài nặng nề kiểu la hét, chửi mắng… Nhưng cũng chính lợi thế có thể đoán rất nhanh phản ứng của khán giả có được trong thời gian đi tấu hài, Thu Trang đã kịp thời điều chỉnh mình đế “hợp rơ” với bạn diễn và biết cách khai thác tối đa tính cách của nhân vật để vẫn mang lại tiếng cười cho khán giả nhưng sâu sắc, đằm thắm và mang những nét khác biệt cho từng vai diễn.

THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI