Cụ bà U80 kéo nhóm bạn lên thủ đô đánh ghen

15/12/2020 - 05:32

PNO - Thoạt nghe chuyện bà cụ U80 cùng "hội chị em bạn dì" kéo nhau lên thủ đô “dằn mặt” bồ nhí U60 của chồng, tôi chẳng thấy gì lạ, thậm chí nghĩ các cụ rất... chất.

Mạng xã hội đang dẫn clip về một vụ đánh ghen đặc biệt. Cụ bà U80 tóc bạc, áo nâu, quần đen lên thủ đô cùng "hội chị em", tìm tới tận nhà tình địch để nói chuyện. Tình địch của bà thì cũng U60 rồi.

Trong khi rất nhiều người chê cười bà cụ, tôi chỉ thấy thương bà, càng thương hơn khi hình dung mình là con cháu bà. Ghen là cảm xúc bình thường của con người trong chuyện tình cảm. Ở phía đàn bà, dù bao nhiêu tuổi đi nữa, họ thường có xu thế cho rằng kẻ thứ ba dụ dỗ, mồi chài bạn đời của mình, chứ mấy ai tin chồng mình mới là người đi "rắc thính", gây chuyện. 

Bà cụ U80 từ Hải Phòng lên Hà Nội dằn mặt tiểu tam U60. Nguồn ảnh: Internet
Bà cụ U80 từ Hải Phòng lên Hà Nội "dằn mặt" tiểu tam U60. Nguồn ảnh: Internet

Một khi biết chồng có “tiểu tam”, các bà các chị thường “ba máu sáu cơn”, ý nghĩ đầu tiên là phải "cho con kia một trận". Và chẳng đắn đo cân nhắc, các chị phi đi ngay, có người một mình một ngựa, có người kéo thêm đồng đội...

Hẳn khi ấy chẳng ai nghĩ đến chuyện sau trận “đánh ghen” kia sẽ là chuyện gì. Họ chỉ muốn “đã nư”, “hả dạ” rồi sau đó tính tiếp. Vì họ đang là nạn nhân, là người yếu thế. Họ là người bị tấn công nên có quyền phản kháng và phòng vệ.

Tất nhiên chuyện đánh ghen chẳng hay ho gì, vì sau những “phút vênh vang” sẽ là "mặt vàng như nghệ". Hậu quả là xấu mặt cả đám, chưa kể không ít người còn dính dáng tới pháp luật. Tai tiếng để đời thấy rõ và còn biến mình thành miếng mồi ngon cho thiên hạ.

Điều khiến cả người trong cuộc lẫn người chứng kiến ấm ức, là sau những trận đánh ghen ầm ĩ, “tiểu tam” từ tội đồ bỗng trở thành nạn nhân, nào là bị tổn thương thể xác, tinh thần. Có khi người chồng lại ngả hẳn về phía tình nhân để che chở, bảo bọc cô ấy.

Đồng đội của Bà U80 cũng đều thất thập....  Nguồn ảnh: Internet
"Đồng đội" của Bà U80 cũng đều "thất thập...". Nguồn ảnh: Internet

Nhiều người trách bà cụ Hải Phòng tuổi U80, tuổi này lo sống vì con vì cháu và chờ ngày quy tiên, không biết giữ thanh danh, mặt mũi cho mình và cho chồng, còn bày đặt đánh ghen làm gì.

Bà cụ U80 nghĩ bà chỉ rủ hội bạn thân tìm đến nhà tiểu tam U60 “nói chuyện” chứ không ầm ĩ trên mạng xã hội. Có thể bà cho rằng mình chỉ lên “cảnh cáo” kẻ giật chồng kia xong rồi ra về, tiện chân dạo một vòng thủ đô ngắm cảnh. Hẳn bà nghĩ mình đang rất văn minh và lịch sự, nhưng bà và nhóm bạn quên mất, đã gọi là đánh ghen thì nặng hay nhẹ, đánh ghen thô bạo hay "đánh ghen có học" đều chỉ phơi bày sự thất thế và kém văn hoá mà thôi.

Chưa tính đến phản ứng của ông chồng, chắc chắn sắp tới sẽ là những ngày khó khăn của bà cụ. Nào là bị thiên hạ chê cười, nào là ảnh hưởng đến việc học hành làm việc của con cháu, mất mặt dòng họ...

Đi một đoạn đường thật xa để đánh ghen "có tổ chức" ở tuổi 80, trông bà cụ "chất" đó, nhưng liệu những tháng ngày sau, bà có được yên?

 

Thúy Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI