Cụ bà 102 tuổi chờ đợi cả đời để bỏ phiếu ủng hộ bà Hillary Clinton

05/11/2016 - 09:02

PNO - "Các bạn đã xoa dịu nỗi đau của gia đình và tặng cho mẹ tôi món quà lớn nhất khi lan truyền thông điệp đơn giản của bà. Cảm ơn tất cả. Hãy tiến lên và hướng về phía trước".


Scott Harris hôm 2/11 chia sẻ lên Facebook bức ảnh và câu chuyện về mẹ mình, bà Anita Harris, và nhận được rất nhiều lời động viên, chia sẻ từ những người ủng hộ ứng viên tổng thống Hillary Clinton.

"Mẹ tôi bỏ phiếu cho HRC (Hillary Rodham Clinton). Bà ấy đã chờ đợi 90 năm. Bà ấy qua đời tối qua. Ở thiên đường mẹ tôi chắc hẳn sẽ vui mừng vào đêm thứ ba", Harris viết, nhắc tới ngày bầu cử tổng thống Mỹ 8/11.

Nói với Huffington Post, Harris cho hay mẹ ông đổ bệnh và đã nằm viện suốt 8 tháng qua. Ông chưa bao giờ nghĩ rằng câu chuyện về bà lại thu hút sự đồng cảm của nhiều người như thế.

Cu ba 102 tuoi cho doi ca doi de bo phieu ung ho ba Hillary Clinton
Bức ảnh chụp bà cụ cầm lá phiếu bầu cử vài ngày trước khi qua đời

"Anh trai và tôi rất xúc động trước tất cả những phản hồi tới một bức ảnh đơn giản. Thật tuyệt vời khi tình người vẫn tồn tại trong cuộc bầu cử gây tranh cãi này. Nó nhắc tôi nhớ đến việc mọi người dừng lại và ngả mũ khi một đoàn đưa tang đi qua. Tưởng nhớ một người hoàn toàn xa lạ. Điều đó cho thấy Love Trumps Hate", Harris nhắc tới một khẩu hiệu trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton, mang ý nghĩa "Tình yêu chiến thắng lòng thù hận".

"Các bạn đã xoa dịu nỗi đau của gia đình và tặng cho mẹ tôi món quà lớn nhất khi lan truyền thông điệp đơn giản của bà. Cảm ơn tất cả. Hãy tiến lên và hướng về phía trước", Harris nói thêm sau đó.

Đây không phải là người đâu tiên dành chọn cuộc đời mình chờ đợi Tổng thống nữ đầu tiên của Hoa Kỳ xuất hiện. Trước đó, một cụ bà 102 tuổi cũng đã hết sức hạnh phúc khi được bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton.

Cụ Jerry Emmett hôm qua đi bỏ phiếu sớm để biến ước mơ được thấy bà Hillary Clinton làm nữ tổng thống Mỹ từ hơn 20 năm trước thành hiện thực.

Bà Emmett công khai bỏ phiếu cho ứng viên của đảng Dân chủ và kêu gọi các cử tri ở bang Arizona noi gương mình, ủng hộ bà Clinton trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ thông qua việc bỏ phiếu sớm.

"Tôi sẽ bỏ phiếu cho Hillary Clinton trở thành tổng thống, đó là giấc mơ của tôi từ khi Bill Clinton còn là tổng thống", bà nói với Daily Courier.

Cu ba 102 tuoi cho doi ca doi de bo phieu ung ho ba Hillary Clinton
Bà Emmett công khai bỏ phiếu cho ứng viên của đảng Dân chủ và kêu gọi các cử tri ở bang Arizona noi gương mình

Bà Emmett sinh năm 1914, 6 năm trước khi hiến pháp Mỹ sửa đổi cho phép phụ nữ đi bỏ phiếu, và từng là một giáo viên. Bà đã cùng gia đình trải qua nhiều đời thống đốc và tổng thống Mỹ suốt một thế kỷ qua.

Khi ông Bill Clinton đắc cử vào Nhà Trắng những năm 1990, bà Emmett đã thành lập một fanclub tại Arizona cho Đệ nhất phu nhân Hillary. Cụ bà 102 tuổi dành riêng một phòng trong ngôi nhà ở thành phố Prescott để trưng bày tất cả những thứ liên quan tới bà Clinton và gọi nó là "Phòng Hillary".

Sự tận tụy với đảng Dân chủ khiến bà nổi danh khắp Arizona. Hồi tháng 7, bà trở nên nổi tiếng toàn nước Mỹ sau khi gây chú ý tại đại hội toàn quốc của đảng, nơi bà là một đại biểu danh dự, với tuyên bố dõng dạc ủng hộ cho "tổng thống tiếp theo của nước Mỹ Hillary Rodham Clinton!".

Sau đó, nói với Washington Post, Emmett cho hay bà đã vô cùng xúc động vào khoảnh khắc đó.

"Tôi đã khóc và tôi chưa bao giờ khóc", bà nói. "Clinton xứng đáng với điều đó. Bà ấy rất giỏi và là một tấm gương cho chúng tôi trong mọi thứ".

Emmett cho hay bà đã chờ đợi cả đời để bỏ phiếu cho một nữ tổng thống và rất vui sướng được ủng hộ cho bà Clinton.

"Cả đời tôi, tôi lúc nào cũng nói với Chúa, hãy cho tôi thêm một cơ hội, nếu ngài để tôi được tới đại hội gặp người phụ nữ đầu tiên được đề cử làm tổng thống, tôi sẽ quay về nhà lên thiên đường mà không gây phiền hà gì", bà Emmett nói. "Khi tôi gọi cho một học sinh cũ của mình và kể về điều đó, cô ấy bảo 'ôi không, cô sẽ không như thế, em đã đặt váy cho cô đến lễ nhậm chức (tổng thống) rồi' ".

Tiêu Giao (Theo cosmopolitan )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI