Cứ 44 giây lại có 1 người chết vì COVID-19

08/09/2022 - 06:04

PNO - Mặc dù số người chết được báo cáo hàng tuần đã giảm mạnh hơn 80% so với hồi tháng 2 nhưng cứ 44 giây lại có 1 người chết vì COVID-19.

 

Trung Quốc tiếp tục báo cáo số ca mắc COVID-19 tăng mạnh trong tuần qua.
Trung Quốc tiếp tục báo cáo số ca mắc COVID-19 tăng mạnh trong tuần qua

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, vào tuần trước, số ca nhiễm mới COVID-19 trên toàn cầu đã giảm 12%, tuy nhiên các nước không nên chủ quan.

Cơ quan y tế Liên Hiệp Quốc cho biết, trong tuần trước chỉ có dưới 4,2 triệu ca nhiễm mới được báo cáo và khoảng 13.700 ca tử vong - giảm 5%.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu trong cuộc họp báo: “Đây là điều rất đáng khích lệ, nhưng không có gì đảm bảo xu hướng giảm này sẽ tồn tại lâu".

Ông nói thêm mặc dù số người chết được báo cáo hàng tuần đã giảm mạnh hơn 80% so với hồi tháng 2 nhưng cứ 44 giây lại có 1 người chết vì COVID-19, hầu hết những trường hợp tử vong đó đều có thể tránh được.

Trong báo cáo hàng tuần về đại dịch, WHO cho biết số ca tử vong do COVID-19 giảm ở Đông Nam Á, châu Âu và Trung Đông, tuy nhiên tăng ở châu Phi, châu Mỹ và Tây Thái Bình Dương.

Bà Maria Van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật của WHO về COVID-19, lưu ý rằng virus vẫn tồn tại theo mùa và sự phát triển liên tục của nó đòi hỏi chúng ta phải giám sát liên tục, điều chỉnh phương pháp điều trị và vắc xin.

Điển hình nghiên cứu mới đây cho thấy biến thể Omicron mới nhất đang chiếm ưu thế ở Mỹ là dòng BA.4.6, chiếm khoảng 8% các ca nhiễm mới vào tuần trước. Dòng phụ mới này thậm chí còn có khả năng tránh né vắc xin tốt hơn so với BA.5.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI