Công ty Pouyuen Việt Nam cần giới thiệu bổ sung nguồn lao động phù hợp

09/11/2021 - 18:50

PNO - Dưới tác động của đại dịch COVID-19, Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam đang đối mặt với việc thiếu hụt lao động khi khoảng 6% người lao động đã nghỉ việc. Nhiều đơn hàng lớn đang bị chậm tiến độ, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu của Công ty.

 Giám đốc Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam Lu Chi Yuan đã kiến nghị TPHCM, quận Bình Tân và các đơn vị liên quan giúp đỡ, giới thiệu nguồn nhân lực lao động phù hợp khi Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đến thăm và làm việc về phương án khôi phục sản xuất và triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 vào chiều 9/11.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm và làm việc cùng Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam. Ảnh: Tường Lam.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm và làm việc cùng Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam - Ảnh: Tường Lam

Từ ngày 6/10 đến 8/11, hơn 47.000 lao động của Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam đã trở lại làm việc (chiếm 87,4%), tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2, đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin (sau 14 ngày) hoặc khỏi bệnh trong vòng 180 ngày.

Hiện nay, công ty có 50.965 người lao động được tiêm ngừa COVID-19 (chiếm 91,6%), trong đó có 43.071 người tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Công ty tiếp tục hoàn thiện danh sách gửi về quận Bình Tân để tổ chức tiêm vắc xin đầy đủ trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên hỏi thăm người lao động về điều kiện làm việc và sinh hoạt tại Công ty. Ảnh: Tường Lam.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên hỏi thăm người lao động về điều kiện làm việc và sinh hoạt tại Công ty -Ảnh: Tường Lam

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam đã “đồng cam cộng khổ” cùng TP khi chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cũng như có trách nhiệm với công nhân lao động. Kịp thời chia sẻ hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần người lao động, chủ động kết nối cho người lao động về quê tránh dịch. Đồng thời cũng tiếp tục thích ứng nhanh, đảm bảo các nguyên tắc trong giai đoạn thích ứng trở lại khôi phục sản xuất hiện nay.

Trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Nên đề nghị Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam tiếp tục thực hiện giãn cách tại nơi sản xuất; nâng cấp nơi cách ly tạm thời, đảm bảo quản lý và chăm sóc F0, làm an lòng công nhân nếu chẳng may nhiễm bệnh. Bí thư Thành ủy TPHCM cũng đề xuất công ty phối hợp địa phương mở siêu thị tại chỗ để công nhân mua sắm an toàn và đảm bảo công tác phòng dịch, cũng là thể hiện được sự quan tâm sát sao đến đời sống công nhân lao động.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề nghị nâng cấp khu cách ly tạm thời
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề nghị nâng cấp khu cách ly tạm thời và tạo thêm nhiều điều kiện cho công nhân sinh hoạt an toàn, thuận lợi - Ảnh: Tường Lam

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết, TPHCM đã có chiến lược, kế hoạch xây dựng nhà ở xã hội, khu lưu trú cho công nhân, người lao động và đề nghị công ty liên kết, phối hợp thực hiện. Đồng thời, cũng đề nghị tổ chức “đội phản ứng nhanh” phối hợp địa phương và bố trí tổ y tế thường trực để kịp thời xử lý những tình huống phát sinh, tránh bị động.

Trao đổi lại với đoàn công tác của Thành ủy TPHCM, Giám đốc Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam Lu Chi Yuan cho rằng với số lượng công nhân đông, tâm lý chung rất lo sợ bị lây nhiễm thì việc có khu thu dung F0 tại chỗ sẽ gây ra tâm lý bất an, lo lắng. Công ty cũng không đủ cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị y tế chuyên nghiệp đáp ứng đủ điều kiện chăm sóc và điều trị F0. Vì vậy, đề nghị UBND TPHCM, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM, UBND quận Bình Tân tạo điều kiện, tiếp tục hỗ trợ thu dung F0 đến khu chăm sóc điều trị của địa phương.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI