Công trình đường dây 220kV Cát Lái - Tân Cảng: còn chỗ vẫn chưa có mặt bằng thi công

29/06/2020 - 08:51

PNO - Cuối tuần qua, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) tiếp tục thực hiện việc khảo sát tiến độ công trình “Công trình đường dây 220kV Cát Lái - Tân Cảng”.

Công trình đường dây Cát Lái - Tân Cảng với cấp điện áp 220kV, có tổng công suất đặt của các trạm biến áp liên quan vào khoảng 964kVA sẽ nhận điện từ trung tâm nhiệt điện Phú Mỹ (Nhơn Trạch) và cấp điện cho các trạm Thủ Thiêm, Tân Cảng, đồng thời tạo kết nối mạch vòng 220kV cho khu vực trung tâm TPHCM.

Từ đó, tăng cường độ ổn định cung cấp điện và tính linh hoạt trong vận hành của hệ thống lưới điện, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế trong những năm tiếp theo của TPHCM.

Công trình đang tiếp tục được triển khai với tiến độ khẩn trương.
Công trình đang tiếp tục được EVN HCMC triển khai với tiến độ khẩn trương, phù hợp điều kiện thực tế - Ảnh Đ.H

Thế nhưng, thời gian qua, công trình có kinh phí đầu tư khoảng 630 tỷ đồng này chưa thể vận hành suôn sẻ, do khu vực nút giao C1 (Lương Định Của - Trần Não) chưa có mặt bằng thi công.

Hơn nữa, tình trạng giao thông tại nút giao An Phú, vòng xoay Mỹ Thủy rất phức tạp đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ thi công, thậm chí dẫn tới phải thay đổi giải pháp xây dựng; ngoài ra công tác giải phóng và bàn giao mặt bằng tại địa phương còn gặp nhiều vướng mắc.

Tuy nhiên, với quyết tâm và sự nỗ lực, EVN HCMC đã lên kế hoạch chi tiết, phối hợp đồng bộ với các sở ban ngành, chính quyền địa phương để có các giải pháp triển khai phù hợp với điều kiện thực tế.

Lãnh đạo đơn vị cho biết, dự kiến sẽ hoàn thành cơ bản phần đường dây nổi (với 30/34 trụ được thi công kéo dây) và phần khối ống kéo cáp ngầm (5,3km/5,7km) trong năm 2020.

Riêng với các hạng mục còn lại, EVN HCMC rất mong nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân và chính quyền địa phương trong việc bàn giao mặt bằng thi công để có thể triển khai hoàn tất vào cuối quý II năm 2021.

Hạnh Chi

         

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI