Công thức làm bánh quy mè siêu dễ trong 15 phút

08/07/2021 - 06:53

PNO - Với nguyên liệu và công thức đơn giản, ngay lần thực hành đầu tiên, bạn đã có thể chiêu đãi cả nhà món bánh quy mè ngon miệng.

Mùa giãn cách, vừa ngắm mưa rơi, vừa nhấm nháp những chiếc bánh quy mè giòn thơm cùng vị đắng chát của trà, bạn sẽ cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn.

Nguyên liệu: 2 chén bột mì đa dụng + 3/4 muỗng cà phê bột nở + 1/4 muỗng cà phê muối + 200 gram bơ nhạt đã làm mềm + 100 gram đường trắng + 50 gram đường nâu + 1 quả trứng + 1 muỗng cà phê tinh chất vani + 100 ml sữa tươi + 50 gram mè trắng, rang chín. Nếu thích, bạn có thể chia 25 gram mè trắng và 25 gram mè đen. 

Rây một mì, bột nở, muối vào một tô
Cho sữa tươi, đường trắng, đường nâu vào, đánh bông
n
Cho trứng và vani vào và nhẹ nhàng trộn đến khi tạo thành hỗn hợp bột đồng nhất 
Tạo hình bột thành cuộn dài, dùng bao nilông bọc bột, ủ từ 2-4 tiếng. Hoặc, bạn có thể ủ bột trong tủ lạnh qua đêm. Thời gian ủ càng lâu, bột càng nở và bánh càng tơi xốp. 
Lấy bột ra khỏi tủ lạnh, chia thành những phần nhỏ
Vê tròn các phần bột vừa cắt (hoặc bạn có thể ép dẹp). Lăn bột đã tạo hình với mè rang chín, sao cho, mè áo một lớp mỏng trên bột. Ở công đoạn này, để bánh có vẻ ngoài căng, bóng khi chín, bạn có thể dùng cọ, quét một lớp mỏng lòng trắng trứng lên bột, rồi mới lăn qua mè.
Đặt bánh mè lên khay, nhớ cách đều để nhiệt nướng chín bánh. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C. Khi lò nóng, cho khay bột vào. 
Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ trong 12-15 phút. 
Khi bánh quy mè nguội hoàn toàn, bạn có thể cho bánh vào hủ hay lọ để bảo quản. Bánh quy mè có cái giòn tan của bột, ngọt của đường, thơm của mè nên sẽ phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Nếu thích, bạn có thể xếp bánh vào lọ thủy tinh, trang trí với ruy băng hay các hình dán ngộ nghĩnh để tặng cho bạn bè và người thân.

Uyên Lâm (theo Thespruceeats)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI