15 món đẹp mắt, ngon miệng từ bơ

30/06/2021 - 07:11

PNO - Không chỉ giàu dưỡng chất, bơ còn rất ngon miệng và giúp giảm cân.

1
Chỉ cần cắt bơ thành lát mỏng hay khối nhỏ, đặt lên bánh mì hay sandwich là bạn đã có bữa ăn nhanh, gọn và nhiều dưỡng chất. 
1
Cắt bơ thành những khối nhỏ, thêm ít muối, tiêu, ớt bột và dầm hơi nát sau đó quết bơ lên bánh mì hay sandwich và thưởng thức.
1
Cho thịt bơ, lòng đỏ trứng, sữa chua, bột tỏi, tiêu, ít muối vào chén, dầm nát, trộn nhuyễn là bạn đã chế biến thành công món xốt bơ tỏi để ăn kèm bánh mì hay khoai tây chiên.
1
Cũng là xốt bơ, nhưng lần này là kết hợp cùng bánh tacos (Mexico).
q
Bơ và củ cải đỏ cắt nhỏ, thêm các loại hạt, rau thơm, ít gia vị cùng tiêu, giấm là bạn đã có món salad bơ tươi ngon.
1
Một phần salad bơ, cá hồi xông khói, xà lách, rau thơm trộn dùng dầu ôliu và ít giấm là bạn đã có một món giàu dưỡng chất thích hợp với mọi thời điểm trong ngày.
1
Xếp bơ quanh khuôn bánh, lần lượt cho xoài chín, đậu Nhật, dưa leo và rau vào giữa khuôn, thêm ít mè đen, giấm và dầu ôliu, đặt vào ngăn mát tủ lạnh, khoảng một tiếng sau, lấy món ăn ra khỏi tủ lạnh, nhẹ nhàng gỡ khuôn và bạn đã có món bánh salad bơ ngon miệng. Với món ăn này, bạn có thể thêm hay thay đổi bất kỳ nguyên liệu nào mình thích.
1
Cắt đôi quả bơ, bỏ hạt, cho hành tây, ớt chuông và cà chua cắt hạt lựu vào chỗ hạt bơ, sau đó thêm ít muối và tiêu rồi đem nướng chín.
1
Cắt đôi quả bơ, bỏ hạt, đập trứng gà vào rồi đem nướng hoặc hấp chín. 
1
Cắt đôi quả bơ, bỏ hạt, đập trứng gà vào sau đó thêm phô mai, cà chua, thịt xông khói và đem nướng chín.
1
Tráng bánh crepe (hay bánh tráng mỏng đều được), thêm một lớp xốt, xếp bơ và các loại hạt vào, cuộn lại là bạn đã có món bánh crepe bơ. 
1
Cắt đôi quả bơ, tách bỏ vỏ và hạt. Cho hỗn hợp nhân gồm hành tây, ớt chuông, thịt xông khói (hay rau củ quả bạn có) cắt hạt lựu, phủ phô mai lên trên và nướng chín. Khi ăn, trang trí thêm ớt bột và rau thơm.
1
Cắt đôi quả bơ, tách bỏ hạt và vỏ, xắt thanh dài chiều ngang khoảng 3-4cm. Nhúng bơ qua bột mì hay bột bắp, lăn qua trứng gà, sau đó nhúng vào bột chiên giòn và đem chiên chín. 
1
Đun sôi nước dùng, lần lượt cho bơ, cà chua, thịt ức gà cắt nhỏ vào và nấu chín, nêm vừa ăn. Tắt bếp, múc canh ra tô, thêm ít rau thơm. Bạn cũng có thể phi thơm hành tỏi, xào chín thịt gà, thêm nước dùng, nấu sôi sau đó cho cà chua và bơ vào, nấu chín và nêm vừa ăn.
1
Tách lấy thịt bơ, cho vào máy xay cùng sữa đặc, sữa tươi, nước cốt dừa trong khoảng 5 phút để hỗn hợp nhuyễn mịn. Đánh bông whipping cream sau đó trộn với hỗn hợp bơ và đặt vào ngăn đá. Kem bơ đạt độ đông ổn nhất sau một đêm.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI