Cộng đồng đam mê chạy bộ đang hướng về miền đất “hoa vàng” Phú Yên

26/03/2024 - 11:09

PNO - Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) lựa chọn thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên là điểm dừng chân tiếp theo trong lần tổ chức thứ 65 của giải, diễn ra vào ngày 31/3/2024.

Khám phá vẻ đẹp của vùng đất “xứ nẫu”

Tiền thân là Việt dã toàn quốc giải báo Tiền Phong có khởi đầu từ năm 1958, Tiền Phong Marathon là giải điền kinh lâu đời nhất của đất nước, được ghi nhận là một giải chính thức trong hệ thống thi đấu của điền kinh quốc gia. Năm nay, Phú Yên được lựa chọn trở thành địa điểm tổ chức giải đấu, hứa hẹn đưa các “chân chạy” khám phá vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng của vùng đất ven biển Nam Trung Bộ.

Các vận động viên sẽ được trải nghiệm cung đường chạy qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên - Ảnh: Tiền Phong Marathon
Các vận động viên sẽ được trải nghiệm cung đường chạy qua các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên - Ảnh: Tiền Phong Marathon

Trong giải chạy 2024, các vận động viên (VĐV) sẽ được khám phá, tìm hiểu và trải nghiệm các địa điểm nổi tiếng như Mũi Điện, nơi ngắm bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam hay vịnh Vũng Rô, nơi kể câu chuyện bi tráng của những chuyến tàu không số, tháp Nhạn, gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan và tháp Nghinh Phong…

Đặc biệt, với 2 chủ đề chính là “Dấu chân mặt trời” và “Tổ quốc trong lòng Tổ quốc” mang đến chuỗi sự kiện bắt đầu từ ngày 29/3 với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó có lễ thượng cờ và tôn vinh lá cờ Tổ quốc vào ngày 30/3 bằng hoạt động hơn 3.000 người sẽ xếp hình Tổ quốc và quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thiêng liêng.

Giải thích cho việc lựa chọn Phú Yên trở thành điểm đến của giải chạy năm nay, đại diện báo Tiền Phong cho biết ngoài việc tổ chức sự kiện thường niên quy mô toàn quốc, giải chạy còn có ý nghĩa giúp đỡ các địa phương trên khắp cả nước phát huy hết các tiềm năng vốn có của mình. Bên cạnh Tiền Phong Marathon, năm nay, Phú Yên sẽ bắt đầu loạt chương trình lớn của tỉnh, bao gồm kỷ niệm 60 năm sự kiện tàu không số ở Vũng Rô (tháng 11/2024), 49 năm giải phóng Phú Yên (tháng 4/2024) và 35 năm tái lập tỉnh (tháng 7/2024).

Với nỗ lực của Ban tổ chức, chương trình xác lập kỷ lục khi thu hút gần 12.000 người tham gia, lớn nhất lịch sử 65 năm tổ chức Tiền Phong Marathon.

Khuyến khích lối sống năng động trong cộng đồng

Là giải marathon với bề dày lịch sử và giàu truyền thống nhất Việt Nam, Tiền Phong Marathon luôn là một trong những giải chạy thu hút nhiều sự quan tâm nhất trong cộng đồng người đam mê chạy bộ nói chung và các VĐV chuyên nghiệp nói riêng. Mới đây, loạt các đoàn điền kinh đã đổ bộ về Phú Yên để chuẩn bị cho cho ngày thi đấu sắp tới 31/3/2024.

Đặc biệt, giải chạy ghi nhận số người đăng ký hạng mục phong trào cao nhất từ trước đến nay - 11.000 người - cho thấy sức mạnh lan tỏa và sự hấp dẫn ngày càng tăng của chạy bộ đối với mọi người trong xã hội.

Trên tinh thần đó, một trong những nhà tài trợ Vàng của chương trình năm nay, Herbalife Việt Nam đã đồng hành cùng giải chạy với mong muốn thu hút và nâng cao sự quan tâm của cộng đồng về tầm quan trọng của việc tập luyện thể chất thường xuyên kết hợp với dinh dưỡng cân bằng để có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Rèn luyện sức khỏe kết hợp dinh dưỡng khoa học là cách để góp phần giúp người Việt khỏe mạnh hơn - Ảnh: Herbalife Việt Nam
Rèn luyện sức khỏe kết hợp dinh dưỡng khoa học là cách để góp phần giúp người Việt khỏe mạnh hơn - Ảnh: Herbalife Việt Nam

Là một người tham gia giải chạy lần thứ ba, chị Mai Anh (30 tuổi, TPHCM) chia sẻ rằng lần đầu tiên tham gia là được hội bạn thân rủ nhưng sau khi trải nghiệm, niềm đam mê dành cho bộ môn chạy bộ như được thắp lên trong chị và dần từ đó, chị đăng ký liên tục theo các năm. “Cảm giác về đích sau mỗi cung đường là một niềm hạnh phúc khó tả thành lời. Càng về đích sớm tôi càng mong mình có thể đạt được những thử thách cao hơn, chính vì vậy tôi đã chăm chỉ tập luyện điều độ kết hợp với chế độ dinh dưỡng cân bằng để tiếp tục nâng cao thành tích cá nhân đồng thời trở nên khỏe mạnh và cân đối hơn”.

Có thể nói, giờ đây chạy bộ không chỉ là một phong trào mà đã trở thành một thói quen hằng ngày của nhiều người Việt. Không khó bắt gặp hình ảnh những người dân chạy bộ trong đời sống thường ngày, dù là để chuẩn bị cho một giải chạy chuyên nghiệp hay đơn giản chỉ là cải thiện sức khỏe, sau tất cả chúng ta đang thấy một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Châu Khoa

Nguồn: Herbalife

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI